Eurowindow giành 11 giải Bàn tay vàng tại Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng 2020

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8 - 9/12 vừa qua, Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam 2020 đã diễn ra tại Hà Nội quy tụ gần 300 thợ xây dựng giỏi đến từ 25 nhà thầu uy tín. Với 15 đại diện tham gia, Eurowindow đã xuất sắc dành 11 danh hiệu Bàn tay vàng cùng 4 danh hiệu thợ giỏi tại hạng mục thi hàn và lắp đặt cửa nhôm kính.
Eurowindow đã xuất sắc giành thành tích cao nhất hội thi với: 11 cá nhân đạt bàn tay vàng và 4 cá nhân đạt thợ giỏi.

Eurowindow đã xuất sắc giành thành tích cao nhất hội thi với: 11 cá nhân đạt bàn tay vàng và 4 cá nhân đạt thợ giỏi.

Chứng nhận Bàn tay vàng và Thợ giỏi được cấp bởi Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam tại Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng 2020. Đây là 2 chứng nhận uy tín nhất cuộc thi được trao cho các thí sinh đạt điểm số từ 80 điểm trở lên (Thợ giỏi) và 90 điểm trở lên (Bàn tay vàng).

Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng 2020 do Hiệp hội Nhà thầu xây dựng lần đầu tiên tổ chức là dấu mốc quan trọng đối với ngành Xây dựng, nhằm động viên và thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng tích cực đầu tư, đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân. Đây cũng là dịp để biểu dương những người thợ có “bàn tay vàng” đang ngày đêm tạo dựng nên các công trình hiện đại lớn nhỏ trong cả nước.

Khác với các nhiều cuộc thi được tổ chức trước đó, Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng 2020 được tổ chức trực tiếp tại các công trình đang xây dựng. Các sản phẩm của Hội thi sẽ được nghiệm thu bởi chủ đầu tư, nhà thầu dự án đó và sử dụng trong thực tế. Do vậy, chất lượng sản phẩm có yêu cầu và tiêu chí đánh giá rất cao.

Với 7 nghề thi bao gồm: xây trát, ốp lát, nhôm kính, hàn, thi công điện, nước và lắp đặt cốt thép, hội đồng ban giám khảo ở 4 điểm thi bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đến từ các trường xây dựng trên địa bàn Hà Nội, Hiệp hội nhà thầu, chuyên viên kỹ thuật các công ty xây dựng lớn,...

Việc đánh giá trình độ người thợ không chỉ dựa trên sản phẩm cuối cùng, mà còn căn cứ cả quá trình từ tác phong, trang phục, tuân thủ điều kiện an toàn lao động, điều kiện môi trường, trình độ tổ chức mặt bằng, trình độ làm việc nhóm, sự am hiểu vật liệu, quy trình công nghệ xử lý vật liệu; cách thức sử dụng các công cụ thiết bị hiện đại, tiến tiến trong quá trình thi công; cách thức sắp xếp, quản lý thi công…

Đội lắp đặt Eurowindow tham gia thi lắp đặt cửa nhôm kính tại điểm thi dự án Matrix One.

Đội lắp đặt Eurowindow tham gia thi lắp đặt cửa nhôm kính tại điểm thi dự án Matrix One.

Với 15 cá nhân dự thi, bao gồm 4 đội thi lắp đặt cửa nhôm kính (mỗi đội 3 công nhân) và 3 cá nhân thi hàn, Eurowindow đã xuất sắc dành thành tích cao nhất hội thi với: 11 cá nhân đạt bàn tay vàng và 4 cá nhân đạt thợ giỏi. Đặc biệt, Eurowindow là đơn vị có đội thi đạt điểm cao nhất hạng mục lắp đặt cửa nhôm kính.

Đánh giá rất cao quá trình thao tác và công tác chuẩn bị của đội thi Eurowindow, ông Ngô Quang Vinh – Giảng viên trường CĐXD Công trình Đô thị, Trưởng Ban giám điểm thi Matrix One cho biết: “Giữa mặt bằng chung các đội thi năm này, Eurowindow nổi bật với sự chuẩn bị tốt từ trang bị bảo hộ lao động, tác phong nghề nghiệp đến cách xử lý, thao tác lắp đặt”.

Là thành viên trong đội đạt điểm cao nhất hạng mục lắp đặt cửa nhôm kính, anh Nguyễn Hữu Học, Đội thi số 1 Eurowindow chia sẻ: “Yêu cầu của môn thi cũng chính là những công việc chúng tôi phải làm hàng ngày nhưng khi bước vào cuộc thi thực sự thi tôi cảm thấy khá hồi hộp và căng thẳng. Thành tích đạt được vừa là kết quả cho sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những kinh nghiệm được tôi luyện trong quá trình làm việc tại Eurowindow, đồng thời cũng thôi thúc chúng tôi tiếp tục trau dồi kiến thức về kỹ thuật và nâng cao trình độ tay nghề”.

Eurowindow là đơn vị có đội thi đạt điểm cao nhất hạng mục lắp đặt cửa nhôm kính.

Eurowindow là đơn vị có đội thi đạt điểm cao nhất hạng mục lắp đặt cửa nhôm kính.

Trong suốt 18 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc phát triển chất lượng sản phẩm, Eurowindow luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng thi công, tổ chức lắp đặt cho các công trình. Một sản phẩm tốt nhưng thuật thi công kém thì vẫn không thể đảm bảo được độ bền của sản phẩm. Do vậy, đội ngũ công nhân lắp đặt Eurowindow luôn phải trải qua quá trình tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng.

Hằng năm, Eurowindow thường xuyên tổ chức các chương trình kiểm tra tay nghề công nhân nhằm nhìn nhận khách quan, tìm ra các lỗ hổng năng lực để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo phù hợp với từng cá nhân. Đồng thời, kịp thời ghi nhận những cá nhân xuất sắc, tiềm năng để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao tay nghề và tạo điều kiện thăng tiến. Trong suốt quá trình hoạt động, lãnh đạo áp dụng đào tạo nhân công theo hình thức phân cấp, các cấp bậc trên hướng dẫn trực tiếp cấp dưới nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất thực.

Bên cạnh đó, các cuộc thi thợ giỏi - bàn tay vàng cấp công ty cũng tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi, tạo sân chơi giúp đội ngũ công nhân lắp đặt, sản xuất Eurowindow giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau, từ đó phát triển kỹ năng chuyên môn, nâng cao chất lượng công việc và kỹ năng làm việc nhóm.

Theo Đời sống
back to top