EuroCham trao 12.000 test xét nghiệm ủng hộ Việt Nam trong dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Với 12.000 test xét nghiệm, đại diện Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham MDDSC) mong muốn góp phần gia tăng số lượng người dân được xét nghiệm Covid-19 kịp thời, hỗ trợ cộng đồng hiệu quả.

Các test xét nghiệm Anti-SARS-CoV-2 này vừa được EuroCham MDDSC trao cho Bộ Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, sẽ được phân bổ theo chỉ đạo của Bộ Y tế về các địa phương hiện đang tập trung dập dịch Covid-19.

image

Các thành viên trong tiểu ban EuroCham MDDSC đang duy trì nguồn cung và nhập khẩu ổn định các sản phẩm y tế đảm bảo chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch và chăm sóc bệnh nhân, kịp thời chung tay với Chính phủ Việt Nam dập dịch trong giai đoạn cấp bách.

Đặc biệt, trong thời gian nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong công tác khoanh vùng, xác định trường hợp nghi nhiễm và hạn chế thấp nhất lây lan trong cộng đồng. EuroCham MDDSC hy vọng 12.000 test xét nghiệm sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam trong việc kiểm soát dịch, góp phần lan tỏa tinh thần cộng đồng doanh nghiệp châu Âu chung tay đóng góp đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ông Nicolas Audier, Chủ tịch EuroCham cho biết: “Thiết bị y tế là lĩnh vực đầu chiến tuyến trong chiến dịch chống Covid-19 và EuroCham tự hào khi Tiểu ban Trang thiết bị Y tế và Chẩn đoán đã có đóng góp quan trọng giúp hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu này. Chúng tôi ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam và tái khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi đối với sức khỏe người dân Việt Nam, cũng như đối với sự phát triển của ngành y tế đất nước trong tương lai”.

Theo Đời sống
back to top