EU đã hoàn thành thủ tục để EVFTA có hiệu lực

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có buổi điện đàm với Cao ủy Thương mại EU Phil Hogan để trao đổi về một số vấn đề liên quan tới Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).

Liên quan đến Hiệp định EVFTA, ông Phil Hogan cho biết Hội đồng châu Âu đã thông qua. Với việc EVFTA được thông qua, EU dành cho Việt Nam một hạn mức 80.000 tấn gạo mỗi năm với mức thuế 0%, xuất khẩu gạo vào EU có thể tăng gấp 4 lần. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng cho biết, hồ sơ phê chuẩn Hiệp định sẽ được Việt Nam trình Quốc hội thảo luận và phê chuẩn vào tháng 5/2020. Với tiến độ này, cả hai bên hy vọng rằng Hiệp định EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực trong tháng 7/2020. Hai bên nhất trí nỗ lực hơn nữa để tăng cường trao đổi thương mại trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top