Enzym thực phẩm giúp hủy diệt tế bào ung thư

Bằng cách hạn chế thịt trong khẩu phần ăn, các enzym thực phẩm sẽ hoạt động dễ dàng hơn trong việc tấn công lớp protein bao phủ tế bào ung thư và giúp các tế bào hủy diệt tự nhiên của cơ thể tiêu diệt tế bào ung thư.

Nguy cơ ung thư ăn thịt nướng ở nhiệt độ cao.

Hỏi: Người nhà tôi bị ung thư được khuyên giảm ăn thịt nhất là thịt lợn và thịt bò, ăn nhiều rau quả sống vì có nhiều enzym giúp diệt tế bào ung thư. Xin KH&ĐS giải thích.

Nguyễn Thị Minh (Đống Đa, Hà Nội)

BS Phạm Đình Tuần, Phòng khám Ung thư, Trung tâm Y tế Thái Hà: Tế bào ung thư sống sót trong môi trường axit. Khẩu phần ăn chứa nhiều thịt cung cấp nhiều axit. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn ăn cá và thịt gà thay cho thịt lợn và thịt bò. Thịt gia súc cũng chứa kháng sinh, hormon tăng trưởng và ký sinh không tốt cho cơ thể, nhất là với bệnh nhân ung thư.

Protein trong thịt khó tiêu hóa và cần tới nhiều enzym tiêu hóa. Thịt không tiêu hóa nằm nguyên trong ruột, gây thối và tạo ra chất độc cho cơ thể. Khẩu phần ăn có 80% rau xanh và nước ép, ngũ cốc, hạt và chút trái cây sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều kiềm. Khoảng 20% có thể là thực phẩm nấu chín, bao gồm cả đậu.

Nước ép rau chứa các enzym sống, dễ dàng hấp thu và ngấm vào các tế bào trong vòng 15 phút, giúp sản sinh các tế bào khỏe mạnh. Hơn nữa, các tế bào ung thư được bao phủ bằng một lớp protein.

Bằng cách hạn chế thịt trong khẩu phần ăn, các enzym sẽ hoạt động dễ dàng hơn trong việc tấn công lớp protein bao phủ tế bào ung thư và giúp các tế bào hủy diệt tự nhiên của cơ thể tiêu diệt tế bào ung thư.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top