Em trai sẵn sàng từ bỏ gia đình vì người yêu

Cưới xong, em trai tôi không ngó ngàng gì đến vợ, mà cặp bồ với người yêu cũ. Mới đây, khi gia đình tôi đi bắt quả tang hai đứa tại nhà nghỉ thì em trai tôi tuyên bố sẵn sàng bỏ gia đình vì người yêu.

Mẹ tôi đang ốm liệt giường. Bà là một người phụ nữ quyền lực, mạnh mẽ, luôn làm chủ được mọi tình thế, nhưng giờ bà cảm thấy bất lực. Nhìn mẹ, lòng tôi vừa đau, vừa căm giận cô gái đó.

Cô gái đó, chính là người tình của em trai tôi hiện giờ. Thực ra, hai đứa đã yêu nhau rất lâu rồi. Nhưng vì cô bé đó nhà rất nghèo, mẹ đi bán vé số, cha thì nghiện hút, trong khi em trai tôi là tiến sĩ, đi du học Mỹ về, gia đình tôi danh giá, nên mẹ tôi ngăn cấm quyết liệt.

Em trai tôi đã chấp nhận cưới vợ theo sự sắp đặt của gia đình tôi. Em dâu tôi hiện tại, đẹp và giỏi giang, không có một điểm chê nào. Vậy nhưng, cưới xong, em trai tôi lạnh nhạt, không ngó ngàng gì đến vợ, mà cặp bồ với người yêu cũ. Mới đây, khi gia đình tôi đi bắt quả tang hai đứa tại nhà nghỉ thì em trai tôi tuyên bố sẵn sàng bỏ gia đình vì người yêu.

Tôi nên làm gì để cô gái kia từ bỏ em trai tôi?

Nguyễn Lan Phương (Hải Phòng)

bỏ gia đình vì người yêu

Ảnh minh họa.

Lan Phương thân!

Em trai chị đã là người trưởng thành, lại là người có học thức, anh ấy có quyền, và đủ nhận thức để biết mình cần gì, và tự quyết định hạnh phúc riêng của mình. Rất tiếc, gia đình chị đã xen quá nhiều vào cuộc sống riêng tư của anh ấy, thay cả anh ấy chọn người bạn đời. Còn chị thì lại trách anh ấy đã từ bỏ gia đình vì người yêu.

Tình yêu, xuất phát từ trái tim, một người hoàn hảo, theo đánh giá từ phía gia đình chị, nhưng không khiến con tim anh ấy rung động, thì làm sao anh ấy có thể sống hạnh phúc được? Người bạn đời, đâu phải là món hàng, gia đình chị thấy tốt, ưng ý, thì bắt con, em mình phải dùng. Như vậy, có phải sự vô lý hay không?

Giờ chị không nên đặt câu hỏi là phải làm gì để khiến cô gái kia từ bỏ em trai chị, mà nên suy nghĩ về việc nên làm gì để em trai chị có được cuộc sống hạnh phúc. Không ai có thể sống cuộc đời thay anh ấy. Chị và mẹ hay gia đình chị không thể là anh ấy, nên không thể tự cho mình quyền quyết định thay anh ấy trong mọi chuyện, nhất là trong chuyện hạnh phúc riêng tư.

Hãy để anh ấy tự do, và lựa chọn những gì anh ấy cho rằng đúng và cần. Và gia đình chị cần tôn trọng ý muốn của anh ấy.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top