Elon Musk lo ngại “vấn đề an ninh” vì bị chia sẻ lịch trình lên mạng

Việc một số tài khoản đưa thông tin về lịch trình di chuyển của Elon Musk trên mạng xã hội đang "trở thành vấn đề an ninh" đối với ông.

Ngay sau khi Sawyer Merritt, tài khoản Twitter có hơn 200.000 người theo dõi, đăng thông tin Elon Musk đến thăm nhà máy Gigafactory của Tesla ở Berlin trong tuần này. Tweet cũng nói tỷ phú công nghệ Mỹ sẽ đi du lịch cùng gia đình vòng quanh nước Đức bằng hai chiếc Model Y sản xuất tại Gigafactory. Musk bày tỏ sự không hài lòng của mình về vấn đề này.

anh-elon-musk-crop-1642296039360.jpeg
Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng trên mạng xã hội với những phát ngôn gây "sốc" (ảnh: Getty Images)

Theo Musk, việc đưa chi tiết thông tin lên mạng có thể gây rủi ro cho ông và gia đình. "Thật không may, điều này đang trở thành vấn đề an ninh", ông cho hay.

Tỷ phú Mỹ cho biết tweet của Merritt không đúng sự thật. Ông có kế hoạch đến Berlin, nhưng vào giữa tháng 2 thay vì tuần này.

Merritt sau đó xoá thông tin trên Twitter, thừa nhận sai và xin lỗi Musk. Người này cũng khuyên mọi người nên "dừng lại" trong việc chia sẻ thông tin riêng tư về tỷ phú Mỹ.

Elon Musk hoạt động rất thường xuyên trên Twitter. Ông dùng tài khoản có hơn 60 triệu theo dõi của mình để bình luận và chia sẻ những kế hoạch của bản thân và các công ty do ông điều hành. Dù vậy, tỷ phú công nghệ này cũng nhiều lần đưa ra thông điệp gây tranh cãi trên mạng, hoặc tác động đến thị trường. Trong bài viết bình chọn Musk là Nhân vật của năm, Time nhận xét ông "dường như thích tìm niềm vui từ chia rẽ và chế nhạo".

Theo Reuters
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top