eDoctor: kết nối tư vấn bác sĩ miễn phí mùa dịch

(khoahocdoisong.vn) - eDoctor là startup ứng dụng triển khai chăm sóc y tế trực tuyến tại Việt Nam thu hút triệu USD từ các nhà đầu tư quốc tế. eDoctor hiện ra mắt miễn phí chương trình "Tư vấn sức khỏe trực tuyến tại nhà - không cần đi xa". Người dân vùng dịch có thể đặt lịch hẹn, gọi video trực tiếp, nhắn tin, đặt câu hỏi với các bác sĩ trên ứng dụng hoặc truy cập vào trang web edoctor.io để được tư vấn khám chữa bệnh miễn phí.

Tăng trưởng đến 200% số lượt người sử dụng

eDoctor là một trong những startup tiên phong cung cấp dịch vụ Telemedicine tại Việt Nam được thành lập và hoạt động từ cuối năm 2014. Ứng dụng này dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích, chọn lọc câu hỏi, nhận biết từ khóa trong các yêu cầu của người bệnh để nối theo với bác sĩ theo chuyên môn phù hợp. Trải qua 6 năm hoàn thiện, nâng cấp dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh qua tổng đài điện thoại, sau đó thực hiện trên ứng dụng di động, đến nay, eDoctor đã trở thành ứng dụng y tế trực tuyến thu hút giới đầu tư trong nước và quốc tế. Tháng 3/2020, eDoctor đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trong giới khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam khi nhận được 1,2 triệu USD từ 4 quỹ đầu tư quốc tế là CyberAgent Ventures, Genesia Ventures (Nhật Bản), Bon Angels và Nextrans (Hàn Quốc).

Trước đó eDoctor đã được nhiều nhà đầu tư uy tín như Facebook (tài trợ 80.000USD năm 2016) và Google (tài trợ 50.000USD năm 2017). Sức hút của eDoctor đến từ những tiện ích của ứng dụng và đội ngũ sáng lập “đình đám”. Đó là Vũ Thanh Long và Đặng Công Nguyên – 2 gương mặt lão luyện trong làng công nghệ Việt Nam và Huỳnh Phước Thọ - Tiến sĩ ngành Vi sinh từ Singapore…

Theo nhà sáng lập TS Huỳnh Phước Thọ, với những tiến bộ của công nghệ và kinh nghiệm mà eDoctor tích lũy suốt hơn 6 năm; hiện việc khám bệnh từ xa/khám tổng quát tại nhà là hoàn toàn khả thi – hiệu quả. Sau 6 năm phát triển, nền tảng công nghệ eDoctor đang cung cấp 4 dịch vụ cơ bản: các gói xét nghiệm và tầm soát bệnh tật lấy mẫu tại nhà, đặt lịch khám tại các phòng khám hoặc bệnh viện trên 6 tỉnh/ thành phố, giải pháp khám và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên các doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc tại nhà. Kèm theo đó là mạng lưới các bác sĩ được kết nối qua ứng dụng di động, có thể tư vấn cho người dùng 24/24 các vấn đề liên quan đến sức khỏe. 2 trong những dịch vụ nổi bật nhất của eDoctor chính là lấy mẫu xét nghiệm tại nhà rồi trả kết quả trên ứng dụng và đặt lịch khám tại các phòng khám hoặc bệnh viện được liên kết.

Do dịch Covid-19, nhiều đối tác là phòng khám của eDoctor phải tạm dừng hoặc thu hẹp hoạt động trong thời gian cao điểm chống dịch, khiến việc đặt khám thông qua nền tảng eDoctor bị tạm dừng. Tuy nhiên, bù lại cho việc suy giảm các hoạt động offline trong thời gian dịch Covid-19, eDoctor đã nhận được gấp 3 lần các yêu cầu dịch vụ tư vấn thông qua ứng dụng di động, cũng như tăng trưởng đến 200% số lượt người sử dụng ứng dụng eDoctor.

Hiện tại, sự phát triển của công nghệ đã khiến cho việc khám chữa bệnh từ xa, hoặc tại nhà trở nên dễ dàng hơn. Chất lượng và độ phân giải của camera ngày một cao giúp việc khám chữa bệnh từ xa qua video call ở những bệnh nhẹ, bệnh thường gặp, bệnh mãn tính khá thuận lợi. eDoctor đã và đang nâng cấp chức năng phòng khám trực tuyến trên ứng dụng di động, tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người dùng và bác sĩ, như việc kết nối với thiết bị đo các chỉ số nhịp tim, huyết áp, điện tim… cùng với việc xét nghiệm tại nhà, kết nối hồ sơ bệnh án điện tử. Đồng hành cũng eDoctor sẽ là đội ngũ gần 1.000 bác sĩ và điều dưỡng viên.

Tư vấn sức khỏe mùa dịch miễn phí

Ông Vũ Thanh Long, Tổng Giám đốc eDoctor cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, người dân gặp khó khăn trong khám chữa bệnh nên nhu cầu bác sĩ tư vấn trực tuyến tăng cao cấp thiết. Vì vậy, đội ngũ y bác sĩ và eDoctor đã cùng thực hiện chiến dịch hỗ trợ cồng đồng, giải đáp miễn phí tất cả dịch vụ video trực tuyến tư vấn khám chữa bệnh. Sau khi tải ứng dụng eDoctor trên CHPlay hoặc App store, người dân truy cập vào phần mềm, bấm số điện thoại đăng nhập để nhận mã OTP gửi về điện thoại tham gia dịch vụ. Sau khi cài đặt, người bệnh truy cập và chọn chat trực tiếp với bác sĩ, trò chuyện hoặc thực hiện video call (nếu đã hẹn trước) để được tư vấn.

Với dịch vụ tư vấn bằng hình thức gọi video với các bác sĩ, người dân cần đăng ký lịch hẹn trước thông qua ứng dụng eDoctor hoặc tại địa chỉ https://edoctor.io/goi-bac-si. Khi đăng ký, ngoài việc cung cấp một số thông tin cá nhân, người dân còn được đề nghị cung cấp triệu chứng bệnh và thời điểm tư vấn mong muốn để ứng dụng dễ dàng sắp xếp lịch hẹn phù hợp với các bác sĩ. Sau đó, eDoctor sẽ xác nhận lịch hẹn cũng như tư vấn hướng dẫn để người đăng ký chuẩn bị tốt nhất cho cuộc gặp trực tuyến với bác sĩ.

Ông Long cho biết, mỗi ngày eDoctor nhận được đồng hành của 30 - 50 bác sĩ đến từ các bệnh viện trên cả nước như Chợ Rẫy, Y Dược, Nguyễn Tri Phương, Nhân Dân 115, Vinmec... và một số phòng khám tư nhân. Đợt tư vấn miễn phí này sẽ kéo dài đến khi nào Covid-19 được kiểm soát, chương trình kết thúc.

Bên cạnh nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho người dân, eDoctor cũng kêu gọi các bác sĩ cùng chung tay chống dịch. eDoctor cung cấp công cụ kết nối hoàn toàn miễn phí cho các bác sĩ sử dụng để tiện việc theo dõi và chăm sóc bệnh nhân. Các bác sĩ muốn chung tay cùng eDoctor có thể đăng ký tại: https://edoctor.io/tu-van-suc-khoe. Người dùng, doanh nghiệp có thể tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ của eDoctor thông qua việc cài đặt ứng dụng di động eDoctor (trên kho ứng dụng Android và iOS) hoặc trực tiếp gọi điện đến tổng đài 19006115.

Theo Đời sống
back to top