Đứt gân khớp ngón tay

(khoahocdoisong.vn) - Về trường hợp bị đứt gân khớp ngón tay cách đây khoảng 6 năm, chấn thương sau đó không nối lại gân, ngón trái không gập lại được và rất tê ngón tay, phải làm sao?

Hỏi: Tôi gần 30 tuổi, bị đứt gân khớp ngón tay cách đây khoảng 6 năm. Tôi bị chấn thương sau đó không nối lại gân. Đến nay là 6 năm rồi, ngón giữa tay trái tôi không gập lại được và rất tê. Tôi muốn hỏi xem có thể nối lại gân được không?

Mạnh Hùng (Quảng Ninh)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Như bạn mô tả thì là bạn bị đứt gân gấp ngón 3 bàn tay. Vì bạn không nói rõ vị trí đứt nên không khẳng định kết quả sau mổ nối lại sẽ phục hồi được mức độ nào, tuỳ thuộc vào vị trí của gân bị đứt mà phải nối hoặc ghép.

Tuy nhiên, vì bạn bị đã lâu nên khả năng phục hồi sẽ khó, có thể phải mổ làm 2 lần mới được. Để trả lời chính xác, bạn nên đến bệnh viện để chúng tôi khám và trả lời cụ thể hơn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top