Đứt dây thần kinh giữa

(khoahocdoisong.vn) - Khi dây thần kinh này bị đứt sẽ tê bì mất cảm giác của các ngón trên và mất động tác đối chiếu ngón tay cái nên việc cầm nắm sẽ rất khó khăn.

Hỏi: Cách đây 10 năm em bị tai nạn, bị đứt gân tay ở ngón đeo nhẫn và bị thương ở cổ tay của bàn tay phải. Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nối lại, nhưng từ khi đó đến nay các ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa không có cảm giác nên cầm nắm mọi thứ rất khó khăn. Vừa qua em nghe nói trường hợp của em có thể mổ nối lại được, không biết có đúng không?

Hoàng An (Hà Tĩnh)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Theo như bạn mô tả thì nhiều khả năng bạn bị tổn thương đứt dây thần kinh giữa, đây là dây thần kinh chi phối cảm giác mặt gan ngón 1, 2, 3 và một nửa ngón 4; chi phối vận động cho cơ đối chiếu ngón tay cái. Khi dây thần kinh này bị đứt sẽ tê bì mất cảm giác của các ngón trên và mất động tác đối chiếu ngón tay cái nên việc cầm nắm sẽ rất khó khăn. Từ khi bị tổn thương đến nay đã 10 năm thì việc nối lại dây thần kinh không còn kết quả nữa. Để cho động tác cầm nắm tốt hơn thì có thể thực hiện phẫu thuật chuyển gân làm đối chiếu ngón cái. Bạn có thể đến bệnh viện khám và điều trị phẫu thuật.

Theo Đời sống
back to top