Đường sắt lập tàu chuyên biệt đưa người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê

Ngày 3/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt SE12 đưa khoảng 500 hành khách là công dân tỉnh Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai về quê theo đề nghị của tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, VNR cũng đã tổ chức 6 đoàn tàu chuyên biệt đưa 2.000 hành khách là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Yên Bái về quê an toàn.

Tàu SE12 xuất phát ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút ngày 3/10 và dự kiến về đến ga Ninh Bình vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 5/10. Tàu SE12 thực hiện đón hành khách lên tàu tại 3 ga: Sài Gòn, Dĩ An (Bình Dương) và ga Biên Hòa (Đồng Nai). Đặc biệt, hành khách lên tàu tại các ga này sẽ được VNR phân chia vị trí tại các toa để tiện cho việc theo dõi lịch trình di chuyển của hành khách và phối hợp cung cấp cho chính quyền địa phương khi cần. Cụ thể: Toa 3, 4, 5, 6, 10, 11 dành phục vụ hành khách lên tàu tại Ga Sài Gòn. Toa 7, 8, 9 dành phục vụ hành khách lên tàu tại ga Dĩ An. Toa 1, 2 dành phục vụ hành khách lên tàu tại ga Biên Hòa.

Chú thích ảnh
Sẵn sàng những chuyến tàu chuyên biệt đưa người dân ở các tỉnh phía Nam về quê an toàn.

Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được VNR phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, Sở Lao động, Thương bình và Xã hội các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Ninh Bình và các cơ quan có thẩm quyền, nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các địa phương.

Để tổ chức chạy tàu chuyên biệt SE12, VNR sử dụng các toa xe tốt nhất hiện có; tổ chức phun khử trùng tại các nhà ga và toa xe trước khi đưa ra vận dụng. Các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga đều đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT về xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vaccine. 

Tại ga Sài Gòn, Dĩ An và Biên Hòa, VNR đo thân nhiệt và kiểm tra thẻ lên tàu, giấy xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế đối với hành khách. Trên suốt hành trình, tàu chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường. Hành khách khi xuống ga Ninh Bình sẽ được đưa đi cách ly theo quy định. Đoàn tàu sau khi về đến ga Ninh Bình sẽ được phun khử trùng toàn bộ; các nhân viên trên tàu xuất phát về ga Sài Gòn ngay sau đó.

Cùng với việc tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt, VNR đang chuẩn bị tổ chức chạy lại tàu khách trong thời gian sớm nhất.

Theo baotintuc.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top