Đường sách TPHCM giới thiệu tác phẩm đạt Giải thưởng Sách Quốc gia

Đường Sách TPHCM tổ chức “Trưng bày, giới thiệu 20 tác phẩm sách Thiếu Nhi đoạt Giải thưởng Sách quốc gia 4 kỳ 2018 - 2021”.
sbook5.jpg
Những tác phẩm thiếu nhi đạt giải thưởng Sách Quốc gia có giá trị được trưng bày, giúp mở mang kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn thiếu nhi.

Các bậc phụ huynh, thầy cô giáo dễ dàng tiếp cận những cuốn sách, nghiên cứu có giá trị, được tuyển chọn kỹ lưỡng, góp phần định hướng đọc cho trẻ.

Một số đầu sách thiếu nhi đạt giải thưởng Sách Quốc gia gồm: Chang hoang dã - Gấu (Lời Trang Nguyễn, tranh Jeet Zdung; NXB Kim Đồng); Lướt cùng Tí Địa lí (Xuân Đài, Uyên Trương; NXB Kim Đồng); Chuyện của anh em nhà Mem và Kya (Nguyễn Quang Thiều. Minh họa: Kim Duẩn; NXB Trẻ)…

Trong câu chuyện của anh em nhà Mem và Kya, Nguyễn Quang Thiều đã ghi chép lại những câu chuyện trẻ em trong veo, hấp dẫn về cháu nội, cháu ngoại khi các cháu đến với thế giới.

nguyen-quang-thieu.jpg
Trong câu chuyện của anh em nhà Mem và Kya, Nguyễn Quang Thiều đã ghi chép lại những câu chuyện trẻ em trong veo... Ảnh minh họa

Tác giả đã kể lại bằng giọng văn hài hước, dí dỏm qua những thắc mắc ngộ nghĩnh của trẻ thơ nhưng chứa đựng những mơ ước lớn lao của trẻ.

“Lướt cùng Tí Địa lí” của hai tác giả trẻ Xuân Đài và Uyên Trương được trao Giải B Sách Quốc gia 2021. Đây là cuốn sách được trình bày sinh động sáng tạo của người làm sách trong thời đại 4.0.

Cuốn sách chuyển động scanimation dành cho lứa tuổi 4+. “Lướt cùng Tí Địa Lí” với scan đặc biệt giúp tạo ra những chuyển động từ con tàu chạy, dòng sông trôi, đến dập dìu gió trên các ruộng bậc thang, sóng vỗ, đèn trên sông nhấp nháy…

Nội dung của “Chang hoang dã - Gấu” do nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn kể lại, họa sĩ Jeet Zdung đi thực tế ở rừng 2 tháng để vẽ tranh minh họa.

trinh-bay-cua-chang.jpg
Thiên nhiên hoang dã trong "Chang hoang dã - Gấu”. Ảnh minh họa

Cô gấu chó Sorya được Trung tâm Cứu hộ Gấu giải cứu khỏi kẻ buôn bán động vật hoang dã. Khi gặp gỡ Sorya, Chang quyết tâm đưa cô gấu chó trở về với thiên nhiên.

Bên cạnh trưng bày trực quan các tác phẩm đoạt giải từ ngày 16 đến 28/11, mỗi cuốn sách cũng có riêng mã QR code để độc giả có thể tự tìm đọc thêm thông tin thú vị về tác phẩm.

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động sự kiện “Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”, Đường Sách TPHCM còn “Trưng bày các tác phẩm thiếu nhi đoạt giải thưởng sách quốc gia 4 kỳ 2018 - 2021” và “Trưng bày Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học”.

sbook3.jpg
Sách sẽ trở thành món quà ý nghĩa được ưu tiên hàng đầu người lớn dành cho con trẻ.

Một trong những công ty sách tham gia hoạt động trưng bày tại không gian đọc, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng giám đốc công ty Cổ Phần Sbooks, hy vọng, sách sẽ trở thành món quà ý nghĩa được ưu tiên hàng đầu người lớn dành cho con trẻ.

Giáo dục trẻ em nên được đồng bộ từ gia đình tới nhà trường, qua những cuốn sách giúp các em tiếp cận một cách nhẹ nhàng, nhớ lâu, hiểu sâu.

Sân chơi “Đọc Sách Cùng Bé” tại Đường Sách vừa giúp các em giải trí lành mạnh vừa bổ sung kiến thức, góp phần hoàn thiện tri thức lẫn nhân cách được duy trì vào mỗi cuối tuần.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top