Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 mở cửa đón khách

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái", đã mở cửa đón người dân và du khách.
le-cat-bang-khanh-thanh-duong-hoa-tet-nham-dan-2022..jpg
Lễ cắt băng khánh thành Đường Hoa Tết Nhâm Dần 2022.

UBND TPHCM đã khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái". Đường hoa kéo dài đến ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết).

Phát biểu khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm vui chơi không thể thiếu của người dân thành phố và du khách mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc.

nguyen-pho-chu-tich-nuoc-truong-my-hoa-quyen-gop-cho-chuong-trinh-chung-tay-gop-suc-phong-chong-covid-19-tren-duong-hoa-nguyen-hue-2022.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa quyên góp cho Chương trình “Chung tay góp sức phòng, chống Covid-19” trên Đường hoa Nguyễn Huệ 2022.

Đường hoa năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn khi ghi đậm dấu ấn về một "giai đoạn lịch sử" khó quên của thành phố sau thời gian dài chống dịch. Bên cạnh tiêu chí an toàn, tiết kiệm, đường hoa vừa thể hiện ước vọng tươi sáng vừa gửi gắm sự tri ân đối với đồng bào cả nước đã tương trợ to lớn cho thành phố; thể hiện sự chia sẻ của đồng bào cả nước với những khó khăn của nhân dân TPHCM khi bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Đặc biệt là những hy sinh to lớn của lực lượng tuyến đầu cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

duong-hoa-nam-nay-su-dung-nhieu-chat-lieu-co-the-tai-su-dung-nhu-kim-loai-xop-may-tre-nua-gach-luoi-day-dan-cung-khoang-80-loai-hoa-gan-97.000-chau-gio-hoa-cac-loai..jpg
Đường hoa năm nay sử dụng nhiều chất liệu có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết không gian đường hoa năm nay tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ đại diện 9 tổng lãnh sự quán các nước.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ nhân, công nhân, nông dân… của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), các Tổng lãnh sự quán tại TP HCM và sự đồng hành của nhà tài trợ, cơ quan truyền thông.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP HCM bày tỏ sự biết ơn đồng bào thành phố đã góp ý, xây dựng và bảo vệ đường hoa; nâng đường hoa trở thành nét văn hóa độc đáo của TP HCM, một điểm du lịch đặc sắc khi Tết đến Xuân về.

dong-dao-khach-tham-quan-doi-theo-cac-hoat-dong-cua-le-khanh-thanh-duong-hoa-nguyen-hue-tet-nham-dan-2022..jpg
Đông đảo khách tham quan dõi theo các hoạt động của lễ khánh thành Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022.

Lãnh đạo TPHCM cũng kêu gọi người dân tự giác tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch trong suốt thời gian tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ và nơi cộng cộng.

Được biết, Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 là đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP HCM, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do UBND TP HCM chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Saigontourist Group phối hợp với các sở ban ngành thành phố, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại thành phố.

Theo Đời sống
back to top