“Đường Đến Miền Hạnh Phúc” – Sách mới dành tặng con gái và các bạn trẻ

ng đến miền hạnh phúc” – của tác giả Đoàn Thị Thu Thủy viết có lời đề tặng “Con Gái và Các Bạn Trẻ” nghe có giống như tác giả đang đưa tất cả chúng ta vào một câu chuyện trữ tình cổ điển xoay quanh “phụ nữ và căn bếp”.

Tác giả cuốn sách “Đường đến miền hạnh phúc” – Đoàn Thị Thu Thủy trước nhà hàng của mình ở quận 3, TPHCM.

Tác giả Thu Thủy bắt đầu câu chuyện của mình bằng những lời chia sẻ: “Với tôi, người đàn bà yêu bếp núc, mê nấu ăn thì gian bếp là trái tim của ngôi nhà”, tác giả đã biến sự mặc định hay cách suy nghĩ thuần túy của nhiều người là phụ nữ là phải biết nấu ăn, phụ nữ là người làm chủ gian căn bếp lên thành tình yêu, thành chủ nhân nắm giữ chìa khóa nắm giữ trái tim, nắm giữ tình yêu và nắm giữ hạnh phúc,…”.

Bằng sự trải nghiệm của chính mình trong căn bếp đồng thời chị Thu Thủy cũng là Vua đầu bếp – MasterChef mùa thứ 2, top 3 của chương trình nên chị Thu Thủy đã gửi đến những bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ với những lời chia sẻ rất chân tình: “Bữa cơm ngon canh ngọt được dọn ra từ gian bếp ấm, từ đôi tay vén khéo của người phụ nữ trong ngôi nhà là thứ keo sơn gắn bó vợ chồng, là con đường dẫn lối đến hạnh phúc, đến tương lai.”.

Với tình yêu ẩm thực và quan niệm “đường đến miền hạnh phúc đi qua gian bếp của gia đình”, mỗi món ngon trong tập sách gần 300 trang này là  từng công thức được chăm chút tỉ mỉ và viết ra bằng ngôn ngữ thực tế riêng mình.

Dù ở độ tuổi nào, dù là ai thì khi bước vào bếp, chúng ta không còn phân vân “bữa nay ăn gì?” Có món ngon nào để làm đãi bạn bè? Thỉnh thoảng nên làm món gì đặc biệt?

Tác giả Thu Thủy đã dành tặng công thức món ăn khá đa dạng và rất dễ thực hiện gồm món: Ăn sáng, xào và món gỏi, món mặn, canh hay các món ăn ngày cuối tuần/lễ tết. Thậm chí là món chay, món tráng miệng…

Tác giả cuốn sách “Đường đến miền hạnh phúc” – Đoàn Thị Thu Thủy ký tặng cho người hâm mộ.

Thực đơn món ăn hàng ngày thế nào là do sở thích và sự kết hợp của mỗi người, còn với chị Thu Thủy, chị dành tặng từng công thức nấu ăn của riêng chị cho tất cả mọi người.

Chị Thu Thủy chia sẻ rằng, bạn gái dù có vụng về tới đâu đều cũng có thể nấu được bữa cơm ngon cho bản thân mình và cho gia đình.

Không phân biệt thành món Á hay Âu, cách diễn đạt trong mỗi công thức nấu ăn khá chân chất mộc mạc, hướng dẫn bày biện món ăn sao cho ngon,… chính là bí quyết của tác giả thể hiện trong cuốn sách.

Món ăn chỉ thật sự ngon khi được chế biến bằng cả trái tim, bằng cả tình yêu thương đối với người thưởng thức và quan trọng hơn, căn bếp ấm chính là chìa khóa của tình yêu và hạnh phúc.

Theo chị Thu Thủy, thì hạnh phúc chẳng đâu xa, hạnh phúc là những bữa cơm sum vầy, là những ăn cần lo lắng. Hạnh phúc ở trong gian bếp ấm, trong chính ngôi nhà đầy tiếng cười của bạn.

Khi bạn có đủ yêu thương, đủ ân cần, thì chỉ với những nguyên liệu rất bình thường bạn cũng làm nên những món ăn ngon cho gia đình. Gian bếp ấm chính là nơi giữ gìn hạnh phúc, nơi dành cho mọi người trong nhà những tình cảm sẻ chia, những lo lắng, ân cần yêu thương.

Chị Thu Thủy chia sẻ,  cuộc sống hiện đại khiến tất cả chúng ta bận rộn hơn, nhiều mối lo hơn nhưng hạnh phúc thì ai cũng mong muốn có được. Hy vọng, cuốn sách này sẽ làm một phần của gian bếp mỗi nhà và là vật dụng giúp mỗi bạn trẻ tạo nên những món ăn ngon cho gia đình mình mỗi ngày.

Bên cạnh việc viết sách về ẩm thực, chị Đoàn Thị Thu Thủy còn là bà chủ của 2 nhà hàng lớn ở TPHCM là nhà hàng Bếp nhà Xứ Quảng (số 144 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1) và L’aura de Nam Ky (55 Tú Xương, phường 7, Quận 3, TPHCM). Ngoài ra, chị còn là một nữ doanh nhân trong lĩnh vực xây dựng.

 Hương Giang

Theo Đời sống
back to top