Dưỡng da sau cháy nổ

(khoahocdoisong.vn) - Vụ cháy ở Công ty Rạng Đông ảnh hưởng không nhỏ đến không khí, nhiều chị em phản ánh da bỗng nhiên ngứa, nổi mụn. Đây có thể là những phản ứng tự nhiên đối với bầu không khí ô nhiễm sau mấy vụ cháy gần đây.

Vụ cháy ở Công ty Rạng Đông ảnh hưởng không nhỏ đến không khí, nhiều chị em phản ánh da bỗng nhiên ngứa, nổi mụn. Đây có thể là những phản ứng tự nhiên đối với bầu không khí ô nhiễm sau mấy vụ cháy gần đây.

PGS.TS Phạm Văn Nho, Phòng Thí nghiệm vật lý ứng dụng, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội cho biết, để giữ làn da an toàn khi tiếp xúc với ô nhiễm không khí thì lưu ý đầu tiên là phải làm sạch kỹ hơn sau khi ra đường. Đặc biệt những vùng da để trần (ví dụ tóc, mặt, cổ, bàn tay bàn chân...). Có thể làm sạch bằng các phương pháp mát xa tự nhiên để sạch sâu trong nang lông. Trường hợp chị em đi ra ngoài đường thì không nên để da bám bụi. Dừng sử dụng các sản phẩm kem dưỡng có khả năng gây nhờn dính bởi nếu môi trường ô nhiễm thì các loại kem này chính là thủ phạm gây bám bụi cho da. Trong những ngày không khí ô nhiễm, cách tốt nhất là không hoặc hạn chế dùng mỹ phẩm hay kem chống nắng.

Vào ban đêm, da của chúng ta thải ra những thứ không trong lành từ bên trong. Các hãng mỹ phẩm hiện nay muốn tái tạo da bằng dưỡng chất vào ban đêm. Nhưng nếu ban ngày da đã phải chịu sự ô nhiễm của môi trường, mà ban đêm chúng ta còn "bịt" các đường bài tiết của da, chắc chắn da sẽ nổi mụn. Nếu chị em nào đang sử dụng mỹ phẩm ban đêm, thì hãy dành cho da tần suất  để nghỉ ngơi. Riêng với dưỡng môi, da môi mỏng và nhanh lão hóa. Da môi có một đặc điểm đó là không có nang lông và không bài tiết theo cách thông thường của da. Chị em hoàn toàn có thể thoa dưỡng môi dày vào ban đêm. Còn ban ngày thì chúng ta không cần thiết phải dùng gì. Dùng son màu cũng nên bặm môi vào giấy ăn cho nó giảm lượng dầu, đỡ bám bụi.

Bảo Châu

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top