Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?

Theo Byrdie, retinol là một dẫn xuất của vitamin A, thường được sử dụng để làm mới tế bào da, bảo vệ collagen bằng cách chống lại các gốc tự do và làm đầy đặn lớp sâu hơn của da để giảm nếp nhăn, lỗ chân lông.

retinol-2.jpg

Azadeh Shirazi - bác sĩ da liễu, người dẫn chương trình podcast More Than a Pretty Face, cho biết: "Nhiều người nghĩ retinol làm mỏng da, thực tế nó làm dày lớp hạ bì, lớp da sâu hơn. Nó không chỉ cải thiện nếp nhăn mà còn giúp tăng sắc tố da, điều trị mụn trứng cá, làm mềm các mảng sần sùi, tăng cường tuần hoàn và cải thiện kết cấu da tổng thể".

Các chuyên gia thường gợi ý retinol cho người muốn trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về thời điểm sử dụng, retinol nên được dùng vào ban đêm có thể giúp mang lại làn da mịn màng và tươi sáng. Tác dụng chính của retinol là đổi mới tế bào da và kích thích collagen làm giảm sắc tố và tăng độ sáng cho da.

Nếu bạn sử dụng không đúng có thể gây kích ứng da, đỏ, ngứa da, da bị bong tróc… Vì vậy hãy hiểu rõ về tình trạng da của mình, liệu việc sử dụng retinol có cần thiết hay không, nếu có hãy bắt đầu một cách từ từ, chậm rãi. Điều này có nghĩa là khi mới bắt đầu sử dụng, bạn chỉ nên lấy sản phẩm một lượng ít và chọn sản phẩm với hàm lượng thấp nhất. Hãy để cho da thích nghi dần dần và giảm sự kích ứng cho da.

Retinol sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn nhiều dưới ánh nắng mặt trời nên bạn phải luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày (kết hợp che chắn nắng hiệu quả), và sử dụng Retinol vào ban đêm. Và tất nhiên bạn chỉ nên dùng 1 lần 1 ngày vào ban đêm thôi! Thậm chí đối với những bạn sử dụng lần đầu, dùng 2-3 lần 1 tuần là quá đủ.

Những làn da nhạy cảm là những làn da dễ bị mụn nhất, vì vậy việc sử dụng retinol phải cẩn trọng hơn. Bạn nên dùng các bước đệm như dùng với kem dưỡng ẩm liền trước hoặc liền sau khi thoa lên mặt. Ngoài ra bạn phải thật cẩn thận khi kết hợp với các treatment các như AHA, BHA, sản phẩm đặc trị mụn…

Những lưu ý khác khi sử dụng retinol là không nên sử dụng khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú vì có thể bị ảnh hưởng đến em bé. Và tiếp theo là retinol cần một khoảng thời gian để đạt hiệu quả, thông thường là từ 3 tháng trở đi. Và khoảng 1-2 tháng đầu tiên bạn có thể sẽ bị lên mụn, kích ứng hoặc lột da.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top