Đuổi chuột bằng bột baking soda

(khoahocdoisong.vn) - Chuột phá phách trong nhà là nỗi khó chịu không của riêng ai. Làm thế nào để đuổi chuột an toàn?

Chuột phá phách trong nhà là nỗi khó chịu không của riêng ai. Làm thế nào để đuổi chuột an toàn?

Theo kinh nghiệm của anh Vũ Trung Tuyến (Phú Thọ), có thể tiêu diệt chuột vô cùng đơn giản, an toàn, hiệu quả và đặc biệt là rất rẻ tiền. Bạn cần 1 cốc bột baking soda, 1 cốc bột mỳ, một chút đường hoặc bột socola dạng mịn. Trộn tất cả những nguyên liệu trên với nhau cho đều rồi đổ ra một chiếc đĩa hoặc bát cũ rồi để ở nơi có chuột chạy qua. Đường hoặc socola sẽ thu hút lũ chuột tới và ăn hỗn hợp này. Muối natri bicarbonate (NaHCO3) trong baking soda sẽ phản ứng với axit trong dạ dày của chuột để tạo ra khí CO2.

Do chuột không có cơ chế tự thoát loại khí này ra bên ngoài, nên nó sẽ tích tụ trong cơ thể chuột, làm cho các hệ thống trong cơ thể bị tắc nghẽn hoặc vỡ nát, khiến chuột chết. Khi đặt bẫy, bạn nên đặt vào ban đêm, lúc chuột hoạt động mạnh nhất thì hiệu quả sẽ lớn hơn. Bạn cũng cần cẩn thận không cho trẻ em cũng như các vật nuôi tới gần để tránh xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top