Dưới 75% trường học có nhân viên y tế

(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo của Bộ GD&ĐT cho biết, hiện cả nước có hơn 40 nghìn cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhưng chưa đầy 75% cơ sở có nhân viên y tế trường học.

Tại hội thảo tập huấn hướng dẫn triển khai công tác y tế trường học (YTTH) năm 2019, báo cáo của Bộ GD&ĐT, hiện cả nước có hơn 40 nghìn cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhưng chưa đầy 75% cơ sở có nhân viên YTTH. Trong đó biên chế là 53,7%, hợp đồng là 21,2%, chủ yếu ở cấp học mầm non. 

Số trường có cán bộ làm công tác YTTH có trình độ chuyên môn đảm bảo theo quy định (từ y sĩ trở lên) chỉ đạt khoảng 30%.

Còn lại, trên 25% trường học trên toàn quốc hoàn toàn chưa có nhân viên YTTH. Theo quy định, các trường này không được hưởng nguồn kinh phí được trích lại từ quỹ bảo hiểm y tế HSSV dẫn đến nhiều trẻ em, học sinh chưa được bảo đảm chăm sóc sức khỏe ban đầu trong các nhà trường, mặc dù hiện nay tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế là đối tượng chiếm tỷ lệ cao nhất (96%).

Tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh: Đối với trẻ em, học sinh trong nhà trường, sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, sự phát triển cũng như tương lai cuộc sống của chính các em.

Chăm sóc, bảo đảm sức khỏe tốt và phòng chống dịch bệnh hiệu quả cho các em là một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Tuy nhiên, việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe học sinh chưa thực sự được quan tâm, còn nhiều hạn chế, bất cập. Kinh phí, đầu tư hạn hẹp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị bất cập, thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top