Được Nga hỗ trợ, lớp phi công mới đầu tiên của Syria tốt nghiệp Học viện

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/ 7, 50 sĩ quan không quân của Học viện Hàng không Quân sự Kuweires Syria (học viện đã trở lại hoạt động từ năm 2018, sau nhiều năm phải dừng đào tạo vì chiến tranh) đã hoàn thành khóa đào tạo huấn luyện, với sự giúp đỡ và đào tạo của giảng viên Nga.

Bộ Quốc phòng Nga và kênh TV Zvezda công bố video, ghi lại cảnh các học viên phi công Syria thực hành bay trên máy bay chiến đấu – huấn luyện hiệu suất cao L-39 Albatros. Lực lượng Không quân Syria (SyAAF) cũng sử dụng máy bay chiến đấu – huấn luyện này trong những nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực đường không và tấn công mặt đất kể từ năm 2012.

Lực lượng không quân Nga đã cung cấp hầu hết cơ sở vật chất cho huấn luyện, đóng vai tro quan trọng duy trì sức chiến đấu của Không quân Syria (SyAAF), vốn đã hoàn toàn cạn kiệt nguồn lực. Bộ Quốc phòng Nga đã giúp hồi sinh năng lực tác chiến của SyAAF kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Syria vào năm 2015.

SyAAF nhận được vũ khí, đạn dược và hậu cần kỹ thuật cho máy bay chiến đấu từ Nga, đồng thời viện trợ cho Syria một số trực thăng tấn công Mi-24P năm 2016.

Trong hai năm qua, Nga tiếp tục tăng cường viện trợ cho SyAAF. Năm 2020, Syria đã nhận được một lô máy bay chiến đấu Mig-29 mới từ Nga. Năm 2021, Nga cung cấp một số máy bay trực thăng quân sự Ka-226T. SyAAF cũng bắt đầu đại tu các máy bay ném bom chiến trường Su-22M4 cũ bằng các bộ phận chi tiết do Nga cung cấp.

Nga không chỉ viện trợ cho không quân mà còn viện trợ và cung cấp huấn luyện viên, cố vấn cho các lực lượng khác của Quân đội Syria, lực lượng an ninh và các lực lượng vũ trang địa phương.

Theo TGO
back to top