Được đăng ký khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chip

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn về việc triển khai thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch và nguồn lực để triển khai tiếp đón, tổ chức khám chữa bệnh cho người bệnh có căn cước công dân gắn chip tích hợp mã thẻ bảo hiểm y tế hoặc qua ứng dụng VNEID.

Bộ Y tế hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh thông báo công khai cho người bệnh biết thông tin khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân có gắn chip hoặc qua ứng dụng VNEID, áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp.

Trong trường hợp kiểm tra căn cước công dân (quét mã QR) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin, tiếp đón người bệnh theo quy trình hiện hành.

Đồng thời thông tin cho người bệnh biết kể từ lần sau có thể sử dụng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm xã hội hoặc bằng ứng dụng VNEID.

Trường hợp khi kiểm tra căn cước công dân gắn chip nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia bảo hiểm xã hội, cán bộ y tế giải thích tình trạng của thẻ bảo hiểm xã hội chưa thực hiện được trên căn cước công dân. Sau đó, thực hiện tiếp đón, khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ tùy thân.

Trong trường hợp người bệnh chưa được cấp căn cước công dân có gắn chip, các cơ sở y tế vẫn thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như quy định.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top