Đừng xem tivi “trong bóng tối”

Rất nhiều người thắc mắc xem tivi nên treo trên tường hay để trên kệ thì hợp lý. Ngoài ra, khi xem tivi có nên tắt tất cả các nguồn sáng để xem “trong bóng tối” cho tập trung. Nhiều người cho rằng, việc xem tivi trong bóng tối sẽ tập trung hơn.

Quan điểm xem tivi trong bóng tối để xem cho tập trung là rất phản khoa học.

TS Nguyễn Phan Kiên, Viện Điện tử Y sinh, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Tivi để ở kệ hoặc treo trên tường đều được cả. Việc kê tivi trên kệ hoặc treo tường phụ thuộc vào thiết kế của ngôi nhà và đặc biệt là khoảng cách từ tivi đến màn hình.

Việc đo khoảng cách từ màn hình tivi đến chỗ ngồi dựa vào chiều dài đường chéo màn hình (tính bằng inch). Tivi 32 inch phải đảm bảo khoảng cách là 2,5m; tivi 42 inch phải đảm bảo khoảng cách là 3m; tivi 42 inch phải đảm bảo khoảng cách là 3,5m.

Dựa vào diện tích, thiết kế của ngôi nhà/phòng cũng như sở thích bạn có thể lựa chọn treo hoặc kê, nhưng phải đảm bảo đủ khoảng cách giữa mắt và màn hình và khi nhìn không phải ngước cổ lên.

Về việc xem tivi trong bóng tối, thực tế, tắt đèn khi xem tivi đúng là thói quen khá phổ biến của nhiều người, nhất là khi tivi được để trong phòng ngủ khiến, người xem có cảm giác xem được tập trung hơn. Tuy nhiên, người dân cần chú ý rằng, khi không có các nguồn sáng khác, đồng tử mắt buộc phải mở to để tiếp nhận ánh sáng từ màn hình tivi; hơn thế khi xem tivi các hình ảnh là rất nhiều và không ngừng chuyển động, cường độ ánh sáng cũng liên tục thay đổi mạnh yếu khác nhau, gây kích thích rất lớn tới mắt người xem.

Ngoài ra, độ chói của màn hình tivi khá lớn nên nếu chỉ có nguồn sáng duy nhất từ tivi chiếu vào mắt thì rất dễ gây hại cho mắt. Vì thế, nếu chỉ xem trong một khoảng thời gian ngắn như ở rạp chiếu phim thì không sao, nhưng nếu xem lâu thì rất dễ dẫn đến hiện tượng mỏi mắt, nhức mắt thậm chí duy trì một thời gian dài còn có thể dẫn tới hỏng mắt.

Do đó, không nên tắt hết các nguồn sáng khi xem tivi. Ánh sáng sẽ giúp làm giảm bớt cường độ ánh sáng của màn hình tivi và giảm kích thích của những ánh sáng này đối với mắt người xem.Viết bài chuẩn seo theo dich vu seo

T.Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top