Dùng vỏ trứng trang trí đồ dùng

(khoahocdoisong.vn) - Qua bàn tay tài hoa và khéo léo, những chiếc vỏ trứng bỏ đi đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến ngỡ ngàng.

Với phần đông mọi người, sau khi dùng xong quả trứng vịt, trứng ngỗng, chiếc vỏ trứng bị vứt bỏ không thương tiếc. Tuy nhiên, với anh Hoàng Ngọc Lượm, chúng đã trở thành chất liệu quan trọng để làm ra những sản phẩm 'độc - lạ'.

Trải qua thời gian, anh Lượm tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chịu khó tìm tòi, học hỏi. Đến đầu năm 2019, chàng trai xứ Huế quyết định 'khởi nghiệp' bằng vỏ trứng. Điều đặc biệt, anh không chỉ dùng vỏ trứng trong tranh sơn mài, mà còn ứng dụng vào các đồ trang sức, vật dụng hằng ngày. Chính nhờ tính thực tế rất cao đã giúp sản phẩm của anh được nhiều người đón nhận, trong đó, có du khách nước ngoài. Anh Lượm khẳng định, sản phẩm khảm (cẩn) vỏ trứng của anh được đảm bảo về độ bền.

Chén bát sử dụng được, ấm trà thậm chí có thể đem đun nóng mà không ảnh hưởng đến lớp sơn mài và vỏ trứng. Những mặt hàng này vừa có thể trở thành đồ lưu niệm, vừa có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày với độ bền cao. Để cho ra sản phẩm hoàn thiện, phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau như: Làm vóc (làm nền), cẩn trứng (đính trứng lên hình), gạt màu, mài, đánh bóng… Do vậy, mỗi sản phẩm phải mất khoảng 1 tuần mới hoàn thành. Từ đôi bàn tay tài hoa, niềm đam mê với trứng, các sản phẩm lần lượt ra đời bằng phương pháp thủ công như bình hoa, ấm trà, gót giày...

Theo Đời sống
back to top