Dùng vỏ chuối làm phân bón

(khoahocdoisong.vn) - Vỏ chuối là một thành phần bón cây rất tốt do tăng thêm phốt pho, kali, magie… giúp cho cây phát triển tốt.

Kali đặc biệt giúp ích cho việc hình thành các nụ hoa. Với những gia đình trồng cây cảnh, có thể áp dụng kinh nghiệm chế phân bón từ vỏ chuối của anh Nguyễn Đình Khuê (Hà Nội).

 Cắt 3 hoặc 4 vỏ chuối chín thành những miếng nhỏ, sau đó thả vào máy xay sinh tố. Bạn cho thêm một chút nước trắng hoặc nước vo gạo, nếu có vỏ trứng thì cho vào 1-2 chiếc vào trong máy xay. Để giúp cây hấp thụ chất tốt hơn, bạn trộn thêm vào hỗn hợp phân bón đó một ít đất và để nghỉ khoảng 1 tuần. Sau đó, bạn cho một lượng vừa đủ vào mỗi chậu cây hoa hồng.

1 tháng/1 lần bạn hãy dùng loại phân bón này cho hoa hồng nhanh phát triển. Hoặc vỏ chuối phơi thật khô, giòn rồi bóp vụn, cho vào các gốc cây cảnh cũng rất tốt để cây phát triển mà không cần sử dụng phân bón hóa học.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top