Đừng tích trữ khoai tây trong nhà

Bạn không nên tích trữ khoai tây bởi khoai tây không phải là đồ khô nên không dễ bảo quản. Dù bạn bảo quản tốt cũng chỉ được trong 1 -2 tháng, sau khoảng thời gian này, khoai rất dễ bị mọc mầm, lúc này ăn thì độc mà bỏ đi thì lãng phí.
để khoai tây trong tủ lạnh

Bạn không nên tích trữ khoai tây bởi để lâu khoai tây rất dễ bị mọc mầm.

Hỏi: Khoai tây có thể chế biến được nhiều món ăn nên vào mùa thu hoạch khoai tây tôi mua cả bao tải để về ăn dần. Tuy nhiên, để được khoảng 1 tháng, vỏ khoai từ màu vàng nhạt chuyển sang màu xanh, tôi vội ăn cấp tập nhưng không hết, để thêm một thời gian chúng mọc mầm đành phải bỏ đi. Tôi nên làm cách nào để có khoai tây ăn quanh năm?

Nguyễn Hải Hà (Hà Nội)

Đầu bếp Nguyễn Văn Đông, chuỗi nhà hàng Vinh Việt: Khoai tây không phải là đồ khô nên không dễ bảo quản. Dù bạn bảo quản tốt cũng chỉ được trong 1 -2 tháng, sau khoảng thời gian này, khoai rất dễ bị mọc mầm, lúc này ăn thì độc mà bỏ đi thì lãng phí.

Hơn thế, đừng tưởng chỉ khi khoai mọc mầm mới có độc mà ngay khi vỏ khoai từ màu vàng nhạt chuyển sang màu xanh cũng có thể gây độc bởi đó là biểu hiện của khoai bị sắp mọc mầm.

Tốt nhất khi vỏ khoai chuyển sang màu xanh hay bị mọc mầm thì nên bỏ đi, nếu ăn thì phải khoét thật sâu chỗ có mầm hoặc chỗ bị chuyển sang màu xanh để đảm bảo không bị ngộ độc. Tốt nhất, không nên mua một lượng khoai quá lớn.

Khoai cũng không phải là mặt hàng hiếm có, rất sẵn trên thị trường để bạn phải tích trong nhà. Hãy mua số lượng vừa phải ăn hết trong 10 -15 ngày rồi lại mua tiếp để tránh khoai bị mọc mầm.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top