Đừng thưởng chè không hương vị

Mùa hè sắp đến nên nhu cầu nước giải khát cao. Nhiều người pha nước chè, rồi để nguội, sau đó pha thêm nước, thậm chí cho thêm vài viên đá uống giải khát. Tuy nhiên, cách uống này, người uống không cảm nhận được hương vị của chè.

Nước chè chỉ nên uống nóng để thưởng thức hương vị của chè.

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội Khoa học và Công nghệ Chè Việt Nam cho biết: Cái thú khi uống nước chè là để thưởng thức hương vị của chè. Chè nóng rót ra cốc, hơi nóng còn nghi ngút, chúng ta đưa lên gần mũi, hương chè tỏa ra trong khói giúp người uống cảm nhận được hương thơm của chè.

Sau khi hít hà, đưa xuống miệng, nhâm nhi từng chút một để thưởng thức vị của chè mới đầu thì chát se se đầu lưỡi sau đó thấy ngọt ngọt ở cuống họng, dân gian gọi đó là tiền chát, hậu ngọt. Nước chè ngon là nước chè phải đảm bảo có đủ cả hương và vị. Khi chúng ta để nước chè nguội, hương sẽ không còn.

Sau đó chúng ta lại đổ thêm nước vào cốc chè nguội hay cho thêm vài viên đá, lúc này chè không những mất hương mà còn bị làm loãng, chất chát đặc trưng của chè không còn nữa, uống không cảm thấy chát chát đầu lưỡi, ngọt ở cuống họng. Cần phải nhớ nước chè không phải là loại nước giải khát.

Vì vậy uống theo kiểu giải khát, uống cho vui thì được. Nhưng uống chè theo kiểu nghệ thuật để thưởng chè như ngàn đời nay lưu truyền lại thì không ai uống chè không hương, không vị.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top