Dùng thuốc se khít “vùng kín” có thể teo âm đạo

Bước vào tuổi trung niên, nhiều chị em muốn nâng cao đời sống tình dục đã tìm đến thuốc se khít “vùng kín”. Hiểu được tâm lý ấy, rất nhiều các spa, thẩm mỹ viện và cửa hàng rao bán thuốc, gel làm se khít âm đạo.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chưa có một nghiên cứu hay báo cáo nào dám khẳng định công dụng của các loại thuốc se khít âm đạo.

Một loại thuốc được rao bán trên mạng.

Sôi động thị trường làm đẹp

Dạo quanh mạng xã hội, các cửa hàng mua bán online, các thẩm mỹ viện… có thể thấy nhan nhản các quảng cáo thuốc se khít âm đạo. Theo quảng cáo, các loại thuốc này xuất xứ từ Mỹ, Hàn, Nhật, châu Âu… dùng một liệu trình là âm đạo “khít hơn cả hồi con gái”.

Chỉ cần sử dụng sản phẩm này đặt vào “vùng kín” và chúng sẽ phát huy tác dụng. Thậm chí, chỉ sử dụng 2 viên là đã se khít “vùng kín” hoàn hảo. Có cả thuốc uống làm se khít “vùng kín”, với giá 300.000 đồng (?!). Bên cạnh thuốc thì gel làm se khít “vùng kín” cũng được quảng cáo rầm rộ.

Theo quảng cáo gel làm se khít “vùng kín” được làm hoàn toàn từ thảo dược, có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5-10 phút trước khi “yêu” với lộ trình 3-10 ngày. Những sản phẩm này không chỉ giúp thu hẹp mà còn làm hồng âm đạo, chữa các bệnh viêm nhiễm. Giá cả dao động với nhiều mức khác nhau, từ 150.00 – 500.000 đồng.

Ths.BS Đồng Thu Trang, khoa A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định, chưa có bất cứ văn bản nào cũng như quyết định nào của Bộ Y tế cho phép sử dụng những loại gel, thuốc làm se khít “vùng kín” này. Do đó, việc tự ý sử dụng thuốc làm se khít “vùng kín” khó tránh khỏi những hậu quả mà bạn không mong muốn. Hầu hết các sản phẩm này đều được rao bán qua mạng, không có trong danh mục các loại thuốc cho sản phụ khoa nên việc sử dụng sẽ rất nguy hiểm.

Đặc biệt những loại thuốc được quảng cáo là gia truyền, thảo dược rất khó kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Việc sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một số thuốc được cấp phép của Bộ Y tế chỉ có thể có một trong số các tác dụng nói trên nhưng người bán quá thổi phồng về chất lượng, đánh lừa người mua.

Mặt khác, các thành phần của thuốc se khít âm đạo rất phức tạp, không được cảnh báo rõ về các tác dụng phụ. Ngay cả những loại thuốc chính thống được cấp phép cũng cần có sự chỉ định của bác sỹ xem có phù hợp với cơ địa của chị em hay không huống chi là thuốc trôi nổi trên thị trường.

Nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

BS Nguyễn Thị Nhã, Khoa Sản, Bệnh viện Bưu Điện cho biết, nếu tồn tại loại thuốc thu nhỏ âm đạo như rao bán trên mạng thì những loại thuốc này chắc chắn có chứa một chất hóa học cực mạnh nào đó, có khả năng làm co da tại vùng âm đạo. Những loại thuốc này khi bôi sẽ tạo cảm giác se khít giả, khiến chị em tưởng là âm đạo đã co lại.

Tuy nhiên, cảm giác khít giả này chỉ tồn tại trong một thời điểm nào đó mang tính tức thời chứ không lâu dài. Hơn nữa, sau khi thuốc hết tác dụng, chị em còn phải đối mặt với những bất lợi như khô âm đạo gây đau rát khi quan hệ. Ngay cả những loại thảo dược được cho là an toàn nhất cũng chứa nhiều dược chất có khả năng gây nên những phản ứng cho da như dị ứng.

BS Nguyễn Thị Nhã cũng cảnh báo, các chất hóa học có trong thuốc se khít âm đạo có thể hấp thu qua da và máu gây nên tình trạng dị ứng, viêm nhiễm, thậm chí ung thư nếu chúng làm biến đổi tế bào trong âm đạo. Theo các chuyên gia sản khoa, dùng thuốc se khít nhiều có thể dẫn đến teo âm đạo. Teo âm đạo hay gặp ở nữ giới ở độ tuổi mãn kinh do lượng estrogen suy giảm. Do vậy, những chị em trung niên muốn cải thiện tình dục bằng se khít vùng kín càng phản tác dụng.

Các chị em sau sinh muốn thu nhỏ âm đạo mau chóng sử dụng thuốc se khít trôi nổi có thể khiến niêm mạc âm đạo thành lớp màng mỏng và khô. Nếu sau một thời gian sử dụng thuốc thu nhỏ âm đạo mà chị em có các triệu chứng như: khô âm đạo, đau hay chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục, ngứa vùng kín, đau nhức hay bị dị ứng ở âm đạo, có cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu, tiểu không tự chủ và đau khi chạm vào âm đạo thì cần đi khám gấp vì đó có thể là các triệu chứng của teo nhỏ âm đạo.

Để thu nhỏ “vùng kín” một cách an toàn, hiệu quả về lâu dài, các chuyên gia sản khoa cho rằng, tốt nhất chị em nên tập bài tập Kegel giúp cơ mu cụt săn chắc. Trường hợp cần thiết, có thể phẫu thuật thẩm mỹ thu hẹp âm đạo tại những bệnh viện uy tín. Đây là một tiểu phẫu nhỏ, các bệnh viện có chuyên khoa sản lớn đều có thể thực hiện được. Trước khi thực hiện nên gặp bác sĩ chuyên khoa sản thăm khám kỹ, tư vấn để chọn phương pháp thu hẹp nào phù hợp.

Hồng Linh

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top