Dùng thực phẩm chức năng gì để bé ăn ngon miệng?

(khoahocdoisong.vn) - Bé lười bú mẹ và bú bình, càng lười bú nên càng táo bón, nhiều bà mẹ băn khoăn không biết có nên cho con dùng thêm thực phẩm chức năng để kích thích bé ham bú hay không?

Hỏi: Xin hỏi, bé nhà em gần 6 tháng mới được hơn 6kg, bé bắt đầu ăn bột nhưng lười bú mẹ lẫn bình, 3 - 4 ngày bé mới đi ngoài và thường bị táo bón, bé rất hiếu động, ít bệnh vặt, em muốn cho bé uống thêm thực phẩm dinh dưỡng để kích thích bé ham bú và dễ tiêu hóa trở lại được không?

Mai Anh (Hải Dương)

TTƯT.ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên Trưởng phòng Khám Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Cháu 6 tháng được có 6 kg như vậy đang bị ở ngưỡng đe dọa suy dinh dưỡng nếu là bé gái, còn là bé trai thì đã bị  suy dinh dưỡng. Nguyên nhân là do bé ăn ít và bị táo bón, khi đã bị suy dinh dưỡng bé lại biếng ăn hơn. Bạn nên cho con đi khám bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn hợp lý vì ăn quá ít nên bé cũng có thể bị táo bón, ngoài ra do ăn ít rau xanh, trái cây, thiếu nước, loạn khuẩn đường ruột… Khám cụ thể bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nên dùng thêm thực phẩm chức năng gì để giúp bé ăn ngon miệng và chống táo bón.

Theo Đời sống
back to top