Đừng thấy ướt mà dùng quạt

Mùa xuân cũng thời điểm mà nồm ẩm xuất hiện. Vào những ngày nồm ẩm, nền nhà lau không khô, quần áo giặt không khô… dường như mọi thứ đều nhiễm ẩm. Tuy nhiên, đừng thấy ướt mà dùng quạt để “hong”.

Mùa xuân trời thường ẩm ướt. Tuy nhiên, đừng thấy ướt mà dùng quạt để “hong”.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho biết: Đặc điểm của ngày nồm ẩm là độ ẩm của không khí rất cao khiến cho mọi thứ đều ẩm ướt. Việc mọi người sử dụng quạt để hong ví dụ hong khô quần áo, hong khô nền nhà là rất sai lầm.Việc sử dụng quạt không những không có tác dụng thậm chí còn gây tác dụng ngược. Hơi lạnh từ quạt thổi ra không những không làm bay hơi nước còn đọng ở quần áo, nền nhà mà còn thổi thêm hơi lạnh khiến cho hơi lạnh ngưng kết mạnh hơn, nước đọng lại nhiều hơn.

Vì vậy, thay vì sử dụng quạt, bạn nên chọn cách thức khác. Ví dụ với nhà cửa, nếu nhà có cửa trước và cửa sau, bạn có thể mở cửa để không khí sạch tràn vào nhà và đẩy không khí bẩn ra khỏi nhà; nếu nhà kín không khí khó lưu thông thì nên đóng kín cửa và sử dụng điều hòa nhiệt độ ở chế độ dry, nếu không có điều hòa nhiệt độ bạn có thể dùng cách thức thủ công là dùng khăn sạch lau khô sàn nhà.

Với quần áo, các loại khăn (khăn mặt, khăn tắm, khăn lau bát đũa, bàn ăn)… bạn nên sử dụng máy sấy, nếu không có máy sấy bạn có thể sử dụng chế độ vắt cực khô của máy giặt giúp vắt kiệt nước sau đó phơi ra chỗ thoáng gió hoặc dùng bàn là, máy sấy để làm khô…

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top