Đừng thấy da dầu mà rửa mặt nhiều

(khoahocdoisong.vn) - Việc thường xuyên rửa mặt sẽ lấy đi độ ẩm của da, làm da khô, kích ứng đồng thời lại kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn. Tốt nhất, chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày với sữa rửa mặt vào buổi sáng và tối với loại sữa rửa mặt phù hợp với da dầu.

Hỏi: Da mặt tôi rất dễ bị tiết dầu nên tôi rửa mặt nhiều lần trong ngày cho hết dầu, thậm chí là rửa bằng nước nóng? Thói quen này liệu có đúng?

Trần Thu Hương, Hà Nội

Chuyên gia Nguyễn Minh Hương, Thẩm mỹ viện Trúc Lâm: Đây là một thói quen rất sai lầm mà các bạn có da dầu hay mắc phải.Bạn cần phân biệt giữa độ ẩm tự nhiên trên da và lượng dầu do tuyến bã nhờn tiết ra.

Việc thường xuyên rửa mặt sẽ lấy đi độ ẩm của da, làm da khô, kích ứng đồng thời lại kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn. Tốt nhất, chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày với sữa rửa mặt vào buổi sáng và tối với loại sữa rửa mặt phù hợp với da dầu. Ngoài ra, nhớ tránh dùng nước nóng rửa mặt làm khô da, sẽ càng kích thích tiết dầu.

Theo Đời sống
back to top