Dùng thảo dược hỗ trợ điều trị đái tháo đường nên hay không?

i tháo đường là một bệnh lý với nhiều biến chứng nguy hiểm và đang bị trẻ hóa với nhiều người bị bệnh ngay từ khi còn trẻ. Các chuyên gia cho hay, để an toàn và sử dụng lâu dài, thảo dược là xu hướng mới để kết hợp hỗ trợ điều trị bệnh lý này.

Dùng thảo dược hỗ trợ điều trị đái tháo đường nên hay không? ảnh 1

Sàng lọc sớm để ngăn ngừa bệnh tiến triển

Tại các hội thảo về đái tháo đường, các chuyên gia cho hay, bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể dễ dàng bị bỏ qua bởi một số dấu hiệu của bệnh không được rõ ràng. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi cơ thể chưa có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến nhiều cơ quan lớn, bao gồm tim, dây thần kinh, mạch máu, mắt và thận nên rất nguy hiểm.

Hơn nữa, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa đối tượng bệnh nhân. Nguyên nhân là do đời sống xã hội ngày một nâng cao, trẻ em ngày càng ít vận động, chế độ ăn quá nhiều năng lượng dẫn đến thừa cân, béo phì, lâu dần sẽ mắc bệnh do chuyển hóa, trong đó có tiểu đường. Theo thống kê của các chuyên gia y tế, số người Mỹ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 là 21 triệu người, bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ đề nghị sàng lọc ít nhất ba năm một lần bắt đầu từ 45 tuổi. Tiểu đường tuýp 1 là tình trạng tự miễn dịch, trong đó cơ thể không tạo ra insulin, một hormone cần thiết để chuyển đường từ máu vào tế bào. Bệnh thường được chẩn đoán ở trẻ em. Trong khi đó, tiểu đường tuýp 2 phổ biến nhất ở người lớn khi cơ thể không sản xuất đủ insulin, hoặc hormone insulin kém hoạt động dẫn đến đường huyết không được kiểm soát tốt.

Dùng thảo dược hỗ trợ điều trị đái tháo đường nên hay không? ảnh 2

Tham gia câu lạc bộ giúp ổn định đường huyết

Tại nước ta, hiện nay có nhiều câu lạc bộ, hội thảo… rất hữu ích cho người bệnh đái tháo đường. Với sự tham gia của đông đảo hội viên, được các bác sỹ, chuyên gia hàng đầu về đái tháo đường trực tiếp tư vấn về bệnh, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, luyện tập, dùng thuốc hợp lý… là cơ hội để người bệnh có thêm kiến thức, được giao lưu học hỏi, giúp người bệnh sống vui, sống khỏe với căn bệnh này.

Đặc biệt qua các câu lạc bộ, hội thảo này, người bệnh được động viên tinh thần, hướng dẫn cách kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa các biến chứng. Bên cạnh đó, người bệnh còn được các dược sỹ, chuyên gia tư vấn thêm, ngoài việc dùng thuốc theo đúng chỉ định còn có thể kết hợp thêm các thảo dược như khổ qua, hoài sơn, sinh địa… giúp hạ và ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, góp phần tích cực giúp ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Việc tổ chức các câu lạc bộ, hội thảo cho người tiểu đường trở thành những hoạt động thường niên, có ý nghĩa rất lớn không chỉ riêng với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Đây cũng là cơ hội giúp các sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng, có uy tín, chất lượng đảm bảo nhất được giới thiệu trực tiếp tới bệnh nhân, hỗ trợ kiểm soát đái tháo đường hiệu quả, an toàn mà ít tác dụng phụ.

Đông Mai

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để được biết thêm chi tiết. Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo Đời sống
back to top