Dùng thảo dược để xua muỗi

Dùng thảo dược để xua muỗi là ý tưởng của PGS.TS Phạm Thị Khoa, nguyên cán bộ Viện sốt rét – ký sinh trùng- côn trùng TƯ. Các loại thảo dược bao gồm hoa cúc, sả, mần tưới… Đây đều là những loại thảo dược rất sẵn có trong thiên nhiên.

Dùng thảo dược để xua muỗi gồm sả, hoa cúc, mần tưới…

Xuân- hè, thời tiết nóng, ẩm là môi trường thuận lợi để muỗi sinh sôi và phát triển. Lo sợ muỗi đốt gây bệnh, nên người dân rất ý thức việt tiêu diệt muỗi. Hiện nay, diệt muỗi bằng hóa tuy “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” nhưng lại gây độc hại cho con người và môi trường khiến nhiều người lo ngại.

Vì vậy nhiều phương pháp loại trừ muỗi an toàn hơn được các nhà khoa học tính đến như dùng vợt điện, dùng phương pháp xua đuổi…

Chính vì vậy, PGS.TS Phạm Thị Khoa thử nghiệm các loại thảo dược trong tự nhiên như sả, mần tưới, hoa cúc… Đây vốn là những loại thảo dược từ lâu đã được biết đến trong dân gian là có khả năng xua đuổi muỗi bởi muỗi sợ khi ngửi thấy mùi của những loại cây này.

Mùi của hỗn hợp sả, hoa cúc, mần tưới sẽ khiến muỗi sợ và bay đi. Đặc biệt, các tinh chất của sả, cúc, mần tưới… còn có khả năng làm tê liệt thần kinh của muỗi. Khi chúng ta phun hỗn hợp tinh chất này và muỗi ngửi phải, muỗi sẽ nhanh chóng bị ngất và rơi xuống, khi ấy, chúng ta chỉ cần gom lại để tiêu diệt.

Ưu điểm của sản phẩm này là an toàn và rẻ tiền bởi các loại thảo dược như sả, mần tưới, hoa cúc đều là những loại cây có sẵn và dễ trồng trong đời sống.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top