Dùng nước muối, nước sôi diệt mối

(khoahocdoisong.vn) - Dùng nước sôi, nước muối diệt mối là không hiệu quả bởi chúng chỉ diệt được những con ở phía ngoài trong khi tổ mối lại rất sâu, số lượng cá thể cực lớn, sinh sản cực nhanh nên số lượng mối chết nhanh chóng được bổ sung.

Hỏi: Thời gian gần đây tôi phát hiện một số đồ đạc làm bằng gỗ trong nhà bị mối phá hoại. Tôi có thể dùng nước sôi, nước muối đổ vào tổ mối không?

Nguyễn Hà An (Hà Nội)

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Nước sôi, nước muối… không hiệu quả mấy bởi khi bạn đổ nước sôi, nước muối vào tổ mối, bạn chỉ làm chết một số con ở phía ngoài tổ, trong khi đó, tổ mối sâu, số lượng cá thể trong tổ mối lại cực lớn, tốc độ sinh sản cực nhanh nên số lượng mối chết sẽ nhanh chóng được bổ sung bằng lượng mối mới được sinh ra ngay sau đó.

Hơn thế việc phát hiện tổ mối cũng là điều không hề đơn giản với những người không có kinh nghiệm. Tốt nhất, khi phát hiện trong nhà có mối, thay vì tự tìm cách diệt, người dân nên nhanh chóng nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực diệt trừ mối.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top