Dùng nước mưa đúng chuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Khi hứng nước mưa bạn hãy đợi mưa được khoảng 10 - 15 phút hãy hứng. Ngoài ra, bạn cần cọ rửa máng hứng, dụng cự chứa nước mưa...

Hỏi: Tôi vẫn có thói quen hứng nước mưa và sử dụng nước mưa trong sinh hoạt hàng ngày. Tôi muốn hỏi trong việc sử dụng nước mưa cần lưu ý những điểm gì?

Nguyễn Thu Giang (Hà Nội)

PGS. TS Trần Hồng Côn, ĐH KHTN, ĐHQG Hà Nội: Thứ nhất là khi hứng, bạn không nên hứng ngay từ khi mưa bắt đầu rơi. Lý do là ngày nay, không khí bị ô nhiễm nên nước mưa có thể bị nhiễm bẩn, vì thế hãy đợi khi mưa được khoảng 10-15 phút, khi các chất bẩn đã bị “trôi” hết thì hãy hứng.

Thứ hai, trước mùa mưa, cần phải cọ rửa máng hứng nước và các thiết bị chứa nước mưa (thùng/bể) và phải đảm bảo thùng/bể phải có nắp đậy. Người dân cũng cần lưu ý, để đảm bảo, tốt nhất là nước mưa cũng cần thiết kế bể lọc. Thứ ba, khi sử dụng, cũng cần phải đun sôi để đảm bảo vệ sinh, tránh tình trạng uống trực tiếp.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top