Dùng nước lau sàn sinh học giảm nguy cơ gây độc

Dùng nước lau sàn sinh học giảm nguy cơ gây độc, kết hợp lau nhiều lần, giẻ lau được giặt sạch phơi khô để sàn nhà sạch đúng nghĩa.
Dùng nước lau sàn sinh học giảm nguy cơ gây độc

Nước lau sàn hiện bán nhiều trên thị trường chủ yếu được sản xuất dựa trên các hõn hợp hóa chất nhằm mục đích tẩy, làm bay hơi, bão hòa các chất bẩn.

Đồng thời hương liệu giúp giữ lại hương thơm khiến người dùng thích thú.

Nhưng việc lạm dụng các sản phẩm dạng này nhiều có thể gây ảnh hưởng sức khỏe cho những thành viên trong gia đình đó.

Bởi các hợp chất bay hơi có thể chứa các thành phần độc hại như formandehyt, benzen… Đây là những chất được đánh giá có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng nội tiết.

Để an toàn, KS Nguyễn Dũng, Đại học Bách khoa Hà Nội khuyên các gia đình nên tận dụng các sản phẩm sinh học để làm sạch nhà.

Nên dùng các loại cây, quả có tính axit để lau nhà như chanh, sả, dấm, vỏ bưởi… kết hợp lau nhiều lần, giẻ lau được giặt sạch phơi khô.

Với các cách này, sàn nhà không chỉ sạch theo đúng nghĩa và còn hạn chế vi khuẩn, lưu giữ hương thơm tự nhiên.

Trường hợp dùng nước lau sàn nên chọn các hãng uy tín, đã được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm chất lượng, có ghi nhận thử nghiệm an toàn.

Nên dùng ít dung dịch này và pha với nhiều nước để giảm nồng độ hóa chất. Mỗi tuần nên dùng lau sàn khoảng một lần, tránh lạm dùng ngày nào cũng dùng.

Sau khi lau nước hóa chất cần lau lại nhà ít nhất một lần để tránh tồn dư, đồng thời mở cửa nhằm thoáng khí, đẩy các khí độc ra ngoài…

Hà Trang

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top