Dùng nồi quá bé, bếp từ nháy báo lỗi

Khi dùng bếp từ thường phải đi kèm nồi nấu phù hợp. Đó là nồi phải có từ để bếp nhận và tương tác, sau đó là kích thước nồi phải phù hợp với vòng nấu của bếp.

Hỏi: Nhà tôi dùng bếp từ đôi, khi nấu ít thì dùng nồi có kích thước bé – vốn là nồi quấy bột cho con. Nhưng khi dùng được một lúc thì bếp nháy đèn liên tục và không có biểu hiện nóng lên. Vậy có phải bếp từ đôi này không nhận loại nồi nêu trên không? 

Trần Hoài Lan (Hà Nội).

Dùng nồi quá bé, bếp từ nháy báo lỗi (Ảnh minh họa).

Chị Nguyễn Thu Trang, Công ty Cổ phần Bếp Thái Sơn, Hoàng Mai, Hà Nội tư vấn: Khi dùng bếp từ thường phải đi kèm nồi nấu phù hợp. Đó là nồi phải có từ để bếp nhận và tương tác, sau đó là kích thước nồi phải phù hợp với vòng nấu của bếp.

Trường hợp dùng bếp to nhưng nồi quá nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng bếp báo lỗi. Lúc này, bếp không phát từ để làm nóng mà còn có nguy cơ bị hư hỏng các chế độ nấu phía trong. Để nấu được, nên chuyển sang bếp có vòng từ nhỏ hoặc nồi nấu to hơn.

Bên cạnh đó, khi mua bếp từ, ngoài việc cân nhắc về giá cả, công dụng chức năng thì cũng cần tính toán sao cho phù hợp với kích thước nồi gia đình thường sử dụng.

Ví dụ như gia đình có ít người, thường nấu nồi nhỏ thì nên mua bếp có vòng từ nhỏ. Ngược lại, gia đình hay dùng nồi có kích thước đáy to thì có thể cân nhắc mua vòng từ phù hợp với đáy này. Khi sử dụng đáy nồi tương đương với vòng từ sẽ cho thấy độ nóng sôi diễn ra nhanh hơn với dùng nồi có đáy bé.

Đây cũng là lý do, nhiều gia đình mua bếp từ có 3 – 4 vòng nấu là lý do để phù hợp với các nồi nấu của gia đình, thay vì đẹp hay sang trọng.

Vân Đài (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top