Dùng nhiều thực phẩm chức năng lại lo tương tác thuốc

(khoahocdoisong.vn) - Người mắc bệnh đái tháo đường hay phải dùng nhiều loại thuốc, việc dùng nhiều loại thuốc trong một ngày thường không có lợi vì có thể gây tương tác thuốc.

Ông Nguyễn Văn Dư (60 tuổi, Thái Bình) phát hiện bị tiểu đường 2 năm, ông đã đi khám và cho biết, đã uống thuốc Adrenalin 30mg nhưng vẫn lo bị biến chứng. Tuổi cao, sức khỏe không tốt, ông thường dùng thêm thực phẩm chức năng để bồi bổ. Hiện ông băn khoăn uống nhiều loại thuốc và thực phẩm như vậy có ảnh hưởng đến bệnh đái tháo đường hay không.

Lời bàn: BS Thu Trang, Hội Giáo dục người đái tháo đường cho biết, có thể người bệnh nhầm lẫn vì không có thuốc Adrenalin điều trị đái tháo đường. Người mắc đái tháo đường nên ăn uống theo chế độ ăn kiêng và tích cực luyện tập. Nếu cảm thấy không khoẻ và muốn dùng thêm các thực phẩm bổ sung, hay thuốc bổ thì nên trao đổi với bác sĩ điều trị cụ thể để lựa chọn các thuốc thích hợp nhất. Người mắc bệnh đái tháo đường hay phải dùng nhiều loại thuốc, việc dùng nhiều loại thuốc trong một ngày thường không có lợi vì có thể gây tương tác thuốc. Do đó, người bệnh chỉ nên uống thuốc khi thực sự cần thiết, theo hướng dẫn của bác sĩ, chia uống các thuốc nhiều lần trong ngày để tránh tương tác.

Theo Đời sống
back to top