Dùng nến thông hậu môn khiến bé 5 tháng phải cấp cứu

Mới đây, bệnh nhân 5 tháng tuổi bị táo bón, bà của cháu dùng cây nến để thông hậu môn. Kết quả là cây nến đã lọt vào trực tràng khiến cháu bé phải cấp cứu.

BS Võ Hoàng Khoa, khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, các bác sĩ đã dùng ống nội soi kích thước nhỏ thông qua hậu môn phát hiện cây nến gãy làm đôi nằm bên trong trực tràng.

Việc lấy dị vật rất khó khăn do nến trơn trượt, ê kíp đã phải tạo một thòng lọng làm từ ống sonde dạ dày loại nhỏ mềm, luồn bên trong một sợi chỉ gấp đôi để đưa vào trực tràng cột lấy cây nến. Cây nến dài khoảng 10 cm, đường kính 5-6 mm. Người nhà cho biết dùng nến để thông hậu môn bé vì nghĩ sáp trơn trượt giúp dễ đi tiêu hơn.

Theo các bác sĩ, khi chăm trẻ, phụ huynh cần cân nhắc khi đưa một vật vào các lỗ tự nhiên như họng, mũi, tai, hậu môn, âm đạo của trẻ.

Tốt nhất phụ huynh không nên tự ý lấy dị vật vì có thể khiến dị vật kẹt sâu hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

PV

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top