Dùng mẹo dân gian chữa vết côn trùng cắn

i với xử lý vết thương do côn trùng cắn, nhiều phương pháp dân gian có hiệu quả, như kem đánh răng, nước bọt, thậm chí bạn có thể sử dụng giấm, húng quế như kể trên để bôi/đắp.

Hỏi: Chúng ta có thể dùng mật ong, sữa, vỏ quả chuối, kem đánh răng, đá lạnh, nước cốt chanh, giấm, để bôi/đắp vào chỗ côn trùng cắn không?

Nguyễn Thu Hà, Hà Nội

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Đối với xử lý vết thương do côn trùng cắn, nhiều phương pháp dân gian có hiệu quả, như kem đánh răng, nước bọt, thậm chí bạn có thể sử dụng giấm, húng quế như kể trên để bôi/đắp.

Kem đánh răng, nước bọt… là cách dân gian mà mọi người có thể sử dụng để chữa vết côn trùng cắn.

Tuy nhiên, trong các cách bạn liệt kê, không phải cái nào cũng dùng được, ví dụ mật ong hay sữa không nên dùng bởi có thể nó lại tạo tác dụng ngược là dụ kiến đến.

Ngoài những phương pháp này, bạn có thể dùng cồn, rượu hay dầu cao bôi vào nơi bị côn trùng cắn. Nếu bạn dùng các cách này mà không hiệu quả, vết thương sưng tấy hoặc nở loét, bạn phải đến ngay cơ sở y tế.

Sơn Hà

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top