Dùng máy sấy quần áo đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Để giữ an toàn khi sử dụng máy sấy quần áo, phải tuân thủ các nguyên tắc sấy, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hỏi: Sử dụng máy sấy quần áo thế nào cho an toàn, hiệu quả?

Nguyễn Phương Dung (Hà Nội)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật quân sự:  Để giữ an toàn khi sử dụng máy sấy, phải tuân thủ các nguyên tắc sấy, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Luôn giữ khoảng cách 1,5m đối với nguồn nước là vật dụng dễ cháy nổ như lửa, không được dùng nước xả rửa trực tiếp vào thiết bị, mà phải dùng khăn lau.

Không cho quần áo bẩn chưa giặt hoặc dính dầu mỡ vào máy sấy vì đây là những chất dễ gây phản ứng dẫn đến cháy. Nhiều người có thói quen sấy áo khi đi ngoài trời mưa về, điều này rất có hại vì bụi bẩn trên quần áo có thể dẫn đến chập, cháy điện.

Đối với quần áo, váy vóc có đính kèm các phụ kiện bằng kim loại không nên để trong máy sấy. Tuyệt đối không bao giờ sấy các loại vải mềm mỏng như màn cửa, vải len, tơ, vải có đính kim loại, ny-lon không thấm nước. Trước khi đưa quần áo vào máy sấy cần kiểm tra và lấy hết những vật có trong túi.

Theo Đời sống
back to top