Đúng liều lượng chất giặt cho máy chạy bền

Nhiều người cứ đơn giản nghĩ rằng, khi áo quần bẩn chỉ cần tăng liều lượng chất giặt tẩy vào máy là có thể đánh bay mọi vết bẩn; thực tế việc đó có thể khiến quần áo bẩn hơn và máy giặt nhanh hỏng.
Đúng liều lượng chất giặt giúp giặt sạch hiệu quả

Đúng liều lượng chất giặt giúp giặt sạch hiệu quả.

Hỏi: Khi giặt quần áo bẩn nhiều, có nên cho thêm bột giặt để giặt sạch hơn?

Nguyễn Thu Hà (Hải Dương)

Ông Hoàng Minh Tài, Trung tâm Bảo trì điện lạnh Hà Nội: Nhiều người cứ đơn giản nghĩ rằng, khi áo quần bẩn chỉ cần tăng liều lượng chất giặt tẩy vào máy là có thể đánh bay mọi vết bẩn. Tuy nhiên thực tế là việc sử dụng liều lượng chất giặt quá nhiều có thể khiến lượng bột giặt dư thừa đóng cặn và giữ lại các sợi tơ vải trong máy nếu cho quá nhiều, thậm chí gây nấm mốc và khiến máy giặt bốc mùi khó chịu.

Với những máy giặt hiệu suất cao thì việc sử dụng quá nhiều bột giặt còn làm cho hệ thống cảm ứng điều tiết số vòng quay lồng giặt tăng lên để giũ sạch xà phòng và nước xả vải, không những chỉ tốn điện nước mà còn làm máy mau hỏng.

Để hạn chế tối đa việc cho quá nhiều bột giặt vào máy, tốt nhất nên lựa chọn các loại bột giặt có nắp đậy có các vạch chia lượng trên nắp hộp để có thể đong chính xác lượng chất giặt tẩy cần thiết.

Ngoài việc lựa chọn chế độ giặt phù hợp thì tùy theo độ bẩn của quần áo và chất lượng nguồn nước mà bạn cũng có thể tùy chỉnh loại bột giặt hay nước giặt và số lượng cần dùng, nhưng vẫn cần tuân thủ đúng liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đối với máy giặt cửa trên, cho bột giặt vào khay hoặc ở giữa trục quay, rồi sau đó cho quần áo vào. Tuyệt đối không nên cho bột giặt hoặc đổ nước giặt lên quần áo, mà nên cho bột giặt vào khay hoặc ngăn hòa tan rồi mới cho quần áo vào thùng giặt và khởi động máy.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top