Đúng là khó thật

ng là khó thật vì cha mẹ và con cái ai cũng có cái lý của mình. Tuy nhiên, các bạn trẻ đừng chỉ vì muốn khẳng định mình mà phủ nhận sạch trơn những giá trị của thế hệ trước.

Hình minh họa.

Chị gọi điện thoại, hốt hoảng hỏi, không biết phải làm gì với cậu con trai lớn 18 tuổi. Ai đời bạn gái đến nhà là đưa lên phòng ngay, đóng cửa lại. Mình thì lo không biết chúng nó làm gì trên đó, có hỏi thì nó bảo phòng riêng, mẹ không được vào.

Mà cũng đến lạ với con gái thời nay, bạo dạn quá, Tây quá, đến nhà bạn trai mà chẳng ý tứ gì. Nhắc nhở thì nó bảo, bạn bè nó đứa nào chả thế.

Rồi nó còn như dạy lại mình: Ai như thời bố mẹ, học đại học mà ngồi cạnh bạn gái còn run. Lúc nào cũng lo giữ gìn, lo người ta nói nọ nói kia, tuổi trẻ mà chẳng biết hưởng thụ, không biết sống cho vui vẻ, thoải mái. Đời thế thì còn gì là hay ho, thì có còn là cuộc đời của mình nữa hay không…

Đúng là khó thật vì ai cũng có cái lý của mình. Cha mẹ nào chẳng muốn con cái ngoan ngoãn, dễ bảo… Khổ nỗi, bọn trẻ thời nào cũng muốn khẳng định mình, muốn được làm theo ý mình đến nỗi nhiều khi đã làm ngược lại với những gì bố mẹ làm.

Tôi không phản đối cách sống của một số bạn trẻ bị Tây hóa quá nhiều như thế bởi vì phản đối cũng chẳng được, lại càng khiến họ thấy cần phải khẳng định cách suy nghĩ, cách sống mà mình đã chọn và có khi còn đẩy nó đến mức cực đoan.

Chỉ muốn các bạn trẻ hiểu rằng, dù gì thì bố mẹ cũng là người lớn tuổi, có kinh nghiệm, đã từng trải và cũng đã phạm phải những sai lầm… vì vậy khôn ra thì hãy tìm trong những lời dạy dỗ, những mong mỏi hay trong chính cách sống của họ để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Đừng phủ nhận sạch trơn để sống một cuộc sống của riêng mình hoàn toàn khác hẳn.

Chuyện tình bạn, tình yêu cũng vậy, đừng vội chê sự giữ gìn đến mức cổ hủ của các thế hệ trước. Sự vội vã yêu, vội vã hưởng thụ mà các bạn tưởng là biết cách sống, thực ra rất nguy hiểm ở chỗ nó khiến trái tim chai lì, tình cảm trở nên nhàm chán.

Giống như món bánh chưng, ngày thường đã ăn đến mức chán chê thì đến Tết chẳng còn gì để háo hức. Và bằng chứng là những cuộc chia tay vội vã, kể cả đã kết hôn cũng dễ dàng ly hôn.

Các bạn có thể tự dối mình rằng, điều đó cũng chẳng quan trọng vì không còn yêu nhau thì sống với nhau làm gì cho khổ. Nhưng đó là lối sống ích kỷ, vô trách nhiệm.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top