Dùng lá bàng non làm nước súc miệng

Dùng lá bàng làm nước súc miệng vừa tạo ra sản phẩm làm sạch miệng an toàn vừa có giá thành rẻ bởi sử dụng nguyên liệu là lá bàng non vốn rất sẵn có trong đời sống.

Dùng lá bàng non làm nước súc miệng giúp tạo ra sản phẩm an toàn và rẻ tiền.

Với mong muốn tạo ra sản phẩm làm sạch răng một cách an toàn và rẻ tiền, bộ đôi bạn thân mê sáng tạo gồm Lê Thanh Hằng và Lê Thị Quỳnh Anh, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã dùng lá bàng non để tạo ra nước súc miệng.

Nhóm tác giả cho biết, khi có ý tưởng làm nước súc miệng, nhóm đã tìm hiểu các loại thảo dược của thiên nhiên và phát hiện lá bàng, nhất là lá bàng non có tác dụng trong việc chữa sâu răng, chữa hôi miệng làm sạch miệng… do lá bàng có tính sát khuẩn rất cao.

Vì thế khi bị các bệnh về răng miệng, dân gian dùng một nắm lá bàng non rửa sạch, giã nhỏ lấy nước uống hoặc đun sôi uống… Tuy nhiên, cách này rất mất thời gian vì thế, Quỳnh Anh và Thanh Hằng bắt tay thiết kế nước súc miệng từ lá bàng non.

Bằng các kiến thức đã học trong nhà trường, Thanh Hằng và Quỳnh Anh đã tách chiết tinh dầu của lá bàng non để sử dụng làm nước súc miệng. Nhóm khẳng định, nước súc miệng từ lá bàng non có thể sử dụng cho cả người già, trẻ nhỏ bởi lá bàng non là loại thảo dược của thiên nhiên nên rất lành tính.

Nhóm cho biết, ưu điểm của nước súc miệng đặc biệt này không chỉ ở tính hiệu quả trong việc bảo vệ răng miệng mà còn ở tính kinh tế bởi bàng là loại cây phổ biến, dễ trồng nên có giá thành rẻ.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top