Dùng ký túc xá trường đại học làm nơi tiếp nhận cách ly

(khoahocdoisong.vn) - Để chuẩn bị đón người Việt Nam từ các vùng dịch ở nước ngoài về nước cách ly, KTX một số trường đại học đã được trưng dụng làm nơi cách ly.

Trước tình hình số lượng người Việt Nam từ các vùng dịch ở nước ngoài trở về tăng cao, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập 3 khu cách ly tập trung mới, gồm: Ký túc xá (KTX) Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) cách ly cho khoảng 4.800 người; khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) khoảng 4.000 người và Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) đáp ứng cho khoảng 800 người.

Ông Nguyễn Hữu Hiếu, Trưởng ban quản lý KTX Mỹ Đình, cho biết khu KTX này có 5 đơn nguyên, với sức chứa 7.500 sinh viên. Khoảng 14 giờ chiều 19/3, đơn vị này nhận được thông báo từ UBND thành phố Hà Nội về việc trưng dụng 3 đơn nguyên (3, 4 và 5) để thành lập khu cách ly tập trung nên đã ngay lập tức di chuyển sinh viên, đáp ứng yêu cầu của thành phố.

Để hỗ trợ các sinh viên chuyển đồ, ban quản lý KTX đã cử cán bộ kỹ thuật đi từng tầng hướng dẫn và giao nhận tài sản. Bên cạnh đó, ban quản lý cũng hỗ trợ các sinh viên bao bì, hộp các tông và dây chằng để đóng gói, vận chuyển đồ đạc sang nơi ở tạm.

Tại TPHCM, KTX Đại học Quốc gia TPHCM vừa bàn giao hơn 3.200 chỗ của các tòa cụm AH cho TP sử dụng làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, sắp tới sẽ triển khai khu cách ly tại KTX ĐH Quốc gia TPHCM với 20.000 giường. Cụm KTX này gồm 2 khu (A-B) với 47 tòa nhà ở khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM và Dĩ An, Bình Dương).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top