Dùng giấy dán tường che mốc

Tường nhà loang mốc là do bị thấm gây ẩm tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Việc dùng giấy dán tường che mốc không giúp xử lý triệt để vấn đề, thậm chí lâu ngày hơi ẩm mốc còn làm hỏng giấy dán.

Dùng giấy dán tường che mốc không giải quyết được triệt đề vấn đề

Hỏi: Tường nhà bị ẩm, bong dộp hết sơn và lem nhem mốc. Có nên dùng giấy dán tường để che những vết mốc này?

Nguyễn Đức Minh (Mai Động, Hà Nội)

Trả lời:

Ông Phan Tùng Lâm, Trung tâm Tư vấn kiến trúc nội thất Decor, cho biết tường nhà bị loang mốc là do bị thấm gây ẩm tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Việc dùng giấy dán tường che mốc loang lổ  không giúp xử lý triệt để vấn đề, thậm chí lâu ngày hơi ẩm mốc còn làm hỏng giấy dán.

Để hạn chế hiện tượng này cần phải xử lý chống thấm thật tốt ngay từ khi xây dựng. Việc bả matit hoặc sơn lót chỉ nên thực hiện khi tường trát thật khô – ít nhất là nên chờ 3 tuần sau khi trát vữa. Đối với tường cũ, bạn cần kiểm tra kỹ nguyên nhân gây ẩm mốc, nếu do tường bị thấm thì nhất thiết phải xử lý chống thấm trước khi nghĩ đến các biện pháp can thiệp bề mặt. Tốt nhất nên xử lý cả mặt tiếp giáp bên ngoài và mặt trong của tường nhà nơi bị ẩm mốc.

Sau khi xử lý nguyên nhân gây ẩm mốc, có thể dùng giấy dán tường che mốc là che khuyết những vết mốc. Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm.

Trong trường hợp tường quá mốc và loang lổ nhiều thì tốt nhất nên sơn lại. Tuy nhiên, trước khi sơn, bạn phải chú ý làm sạch bề mặt tường bằng cách cạo lớp sơn cũ và rửa sạch tường trước khi sơn, như vậy mới tránh cho lớp sơn mới khỏi bị bong tróc. Trên thị trường hiện nay có dòng sản phẩm sơn có tính năng chống ẩm mốc và côn trùng, bạn cũng có thể sử dụng loại sơn này để sơn phủ lên bề mặt tường nhà bạn. Hoặc bạn cũng có thể ốp gạch trang trí hoặc ốp gỗ lên bề mặt tường, vừa đẹp lại vừa tránh được ẩm mốc.

K.Lê

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top