Dùng găng tay đúng cách vào mùa đông

(khoahocdoisong.vn) - Mùa đông việc dùng găng tay để bảo vệ cho đôi tay khỏi lạnh giá là điều đáng được khuyến khích. Tuy nhiên, khi đeo găng tay nhiều người cho biết họ gặp nhiều bất tiện trong việc cầm nắm đồ vật, đặc biệt là khi tham giao thông.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt Hạ, Hà Đông, Hà Nội cho biết, tay là một điểm rất nhạy cảm trên cơ thể bởi chúng thường không được bảo vệ. Vì thế, đeo găng tay là cách bảo vệ đôi tay, thậm chí là cơ thể khỏi bị lạnh giá nhất là khi hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, thay vì đeo găng tay cả bàn tay, chị chọn đeo găng tay hở ngón. Theo chị, nhiều người cho rằng, đeo găng tay hở ngón, phần ngón tay bị hở sẽ bị lạnh cóng. Thực ra găng tay hở ngón sẽ ấm hơn găng tay thông thường vì các ngón tay có thể chạm vào nhau lại giúp giữ ấm lẫn cho nhau.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top