Đừng dùng chung đồ trang điểm

(khoahocdoisong.vn) - Thực tế đã có rất nhiều trường hợp phải điều trị thẩm mỹ vì bị lây nhiễm, mụn, sưng, ngứa da do dùng chung đồ trang điểm.

Hỏi: Tôi thường dùng chung đồ trang điểm với mấy chị em ở cơ quan, xin hỏi thói quen này có tốt không?

Lê Bích Hồng (Hà Nội)

Chuyên gia Nguyễn Hồng Thủy, Thẩm mỹ viện Hà Nội: Việc dùng chung mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm rất nguy hiểm. Hầu hết các mỹ phẩm đều chứa chất bảo quản giúp làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm, nhưng đôi khi lượng chất bảo quản này không thể kháng lại mầm bệnh. Mầm bệnh có thể lây lan từ người này sang người khác một cách dễ dàng, giống như bệnh nhân trên.

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp phải điều trị thẩm mỹ vì bị lây nhiễm, mụn, sưng, ngứa da do dùng chung đồ trang điểm. Đặc biệt, ở những vị trí nhạy cảm trên khuôn mặt, lớp da mỏng hoặc các bộ phận có màng nhầy như mắt, môi không bao giờ được dùng chung đồ trang điểm.

Nhiều người cho rằng, vì dị ứng với thành phần trong mỹ phẩm, cơ địa không phù hợp nên chảy nước mắt, nổi mụn, nhưng thực tế là vì thói quen “vô tư” dùng chung đồ trang điểm với người khác.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top