Dùng điều hòa có chế độ inverter đúng cách

Dùng điều hòa có chế độ inverter có thực sự tiết kiệm điện hay phải đi kèm cùng điều kiện gì, các gia đình cần chú ý để tiết kiệm điện.

Hỏi: Nhà tôi muốn lắp điều hòa ở phòng khách, nhưng mỗi lần xác định chỉ dùng khoảng 3 tiếng. Vậy có nên lắp điều hòa có chế độ inverter không?

Trần Văn Bình (Đà Nẵng)

GS.TS Nguyễn Đức Lợi, Đại học Bách khoa Hà Nội: Điều hòa có chế độ inverter sẽ giúp tiết kiệm điện trong một số điều kiện sử dụng, bao gồm việc sử dụng trong thời gian dài. Tức càng sử dụng lâu thì máy càng giúp tiết kiệm điện.

Tuy nhiên, nếu các gia đình chỉ dùng thời gian ngắn như 1-3 giờ đồng hồ để làm mát trong một thời điểm nhất định thì không nhất thiết phải dùng máy có chế độ này. Bởi bên cạnh chưa đáp ứng điều kiện để tiết kiệm điện thì khi đầu tư ban đầu gia đình phải bỏ khoản tiền cao hơn máy có chế độ làm lạnh thông thường. Đối với phòng ngủ, do có thể sử dụng suốt đêm thì nên dùng máy loại này.

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top