Dùng diếp cá chữa trĩ có hiệu quả?

(khoahocdoisong.vn) - Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tránh ăn đồ cay nóng, không dùng chất kích thích, gây nghiện.

Anh Trần Đình H. (Hà Nội) mắc bệnh trĩ nhiều năm.  Gần đây anh còn thấy có một cục lòi ra khỏi hậu môn cỡ to như hạt lạc. Nghe mọi người mách diếp cá tốt cho bệnh trĩ nên ngày nào anh cũng bảo vợ hoặc con mua về xay uống và đắp bã vào hậu môn để hết trĩ. Diếp cá khó uống, anh bảo vợ xay đặc, uống cho nhanh hết nhưng khi ăn cơm anh vẫn giữ thói quen ăn khô, đến công sở hay đi công tác anh thường uống rượu vì phải xã giao, tiếp khách.

LY. Thu Hằng, TT Nghiên cứu các bài thuốc gia truyền cho biết, rau diếp cá có tính mát, chứa lượng lớn quercetin, isoquercetin có tác dụng làm bền chắc mao mạch, tĩnh mạch, trị táo bón…Ăn hoặc uống sinh tố rau diếp cá hàng ngày có lợi cho đường ruột, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Khi sử dụng rau diếp cá cần kiên trì kết hợp uống đủ nước (2 lít nước/ngày), ăn đủ vitamin, rau xanh để làm tăng chất xơ. Khi có búi trĩ nhỏ nên giã nhuyễn rau diếp cá và đắp trực tiếp vào vùng hậu môn có búi trĩ, mỗi ngày đắp 30 phút rồi rửa sạch. Khi áp dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá thì cũng cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tránh ăn đồ cay nóng, không dùng chất kích thích, gây nghiện. Ăn tăng chất xơ, uống đủ nước mới giải quyết được bệnh trĩ.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top