Dừng điểm thi vì phát hiện thí sinh dương tính

Điểm thi trường THPT Lấp Vò 3 dừng thi tốt nghiệp ngày 8/7 sau khi phát hiện một thí sinh dương tính nCoV.

Thông báo được Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Tháp công bố tối 7/7. "Việc tạm đình chỉ điểm thi để thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi", bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp nêu trong công văn.

Sáng qua, trong buổi thi môn Văn, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Lấp Vò 3 có kết quả test nhanh dương tính nCoV. Em này là người nhà của công nhân xí nghiệp may 6, một trong 5 ổ dịch lớn ở Đồng Tháp. Ngay sau khi phát hiện, phòng thi của thí sinh nghi mắc Covid-19 phải tạm dừng thi môn Toán buổi chiều.

Ngành chức năng đã phun xịt, khử khuẩn trường và thực hiện biện pháp y tế với các cá nhân liên quan. Điểm thi này có 257 thí sinh đăng ký, trong đó 25 em vắng do Covid-19.

Tỉnh Đồng Tháp có 30 điểm thi đợt 1 với hơn 11.000 thí sinh. Hơn 4.100 em phải thi đợt 2 do ở các địa phương giãn cách xã hội là TP Sa Đéc, huyện Châu Thành và huyện Lai Vung. Môn thi đầu tiên có 304 thí sinh vắng do Covid-19.

Tính đến chiều qua, Đồng Tháp ghi nhận tổng cộng 362 ca, Bộ Y tế công bố 330 ca, riêng huyện Lò Vấp là 22. Đây là tỉnh xuất hiện ca nhiễm nhiều thứ ba phía Nam, sau TP HCM và Bình Dương.

Trước đó sáng 7/7, một điểm thi ở Bắc Giang và hai điểm thi ở Phú Yên phải dừng thi tốt nghiệp THPT do phát hiện thí sinh nhiễm và nghi nhiễm nCoV. Bắc Giang đã đình chỉ công tác cán bộ vì sự cố khiến 472 thí sinh phải chuyển sang thi đợt 2.

Theo vnexpress.net
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top