Dung dịch chữa vết thương, vết bỏng an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Ceri nitrat là chế phẩm có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả và có một số tác dụng độc đáo, điều trị theo cơ chế bệnh sinh: làm mất tác dụng của độc tố bỏng, làm khô hoại tử ướt.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Tuấn, Viện Bỏng Lê Hữu Trác vừa thực hiện đề tài “Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất dung dịch ceri nitrat và gel ceri nitrat điều trị vết thương, vết bỏng”. Ceri nitrat là chế phẩm có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả và có một số tác dụng độc đáo, điều trị theo cơ chế bệnh sinh: làm mất tác dụng của độc tố bỏng, làm khô hoại tử ướt. Ceri nitrat có tính an toàn cao, khả năng hấp thu kém vào cơ thể, nguồn nguyên liệu phong phú và có nhiều ở Việt Nam. 

Các chế phẩm có thể sử dụng như 1 dung dịch rửa và 1 gel bôi tại chỗ để điều trị vết bỏng, vết thương cấp và mạn tính. Do vậy, có thể sử dụng rộng rãi trong cả nước ở các chuyên khoa bỏng, chấn thương, da liễu, liền vết thương. Các chế phẩm có hiệu quả và tính an toàn cao, dễ sử dụng, giá thành hạ, có thể coi như loại thuốc thiết yếu xử trí sơ cấp cứu trong tủ thuốc gia đình. Kết quả của dự án đã đưa vào thị trường dược phẩm Việt Nam 2 thuốc có tác dụng tốt, cơ chế tác dụng mới, đảm bảo chất lượng điều trị bệnh.

Theo Đời sống
back to top