Đừng để nhà hôi hám vì chó, mèo

Nhà hôi hám là do bạn không thực hiện đúng quy trình tắm, rửa hoặc vệ sinh cho chó, mèo vì thế dù bạn có lau nhà thường xuyên, ngôi nhà bạn cũng vẫn bốc mùi.

Việc bạn không thường xuyên tắm, rửa hay vệ sinh cho chó, mèo cũng khiến cho nhà hôi hám.

Hỏi: Nhà tôi nuôi mấy con chó và mèo và nhà lúc nào cũng có mùi hôi rất khó chịu, mặc dù tôi thường xuyên lau dọn. Tại sao lại vậy?

Nguyễn Phương Hà (Hà Nội)

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Nhà hôi hám là do bạn không thực hiện đúng quy trình tắm, rửa hoặc vệ sinh cho chúng vì thế dù bạn có lau nhà thường xuyên, ngôi nhà bạn cũng vẫn bốc mùi.

Bạn cần nhớ rằng, chó/mèo sinh sống chủ yếu trên nền đất vì thế cơ thể chúng rất bẩn, nếu chúng ta không tắm, rửa, vệ sinh cho chúng thường xuyên thì chúng rất dễ bốc mùi từ đó “ám” ra cả nhà, khiến mở cửa nhà là ngửi thấy mùi hôi của chó/mèo.

Bạn cần nhớ, đến con người sinh hoạt sạch sẽ, một ngày không tắm đã thấy có mùi, huống chi là chó/mèo sống trên ngày trên nền đất. Vì vậy, khi nuôi chó/ mèo, ngoài việc cho chúng ăn, chuẩn bị chỗ cho chúng ngủ, bạn cần phải chú ý vệ sinh cho chúng.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top